Cảm động người cha rao bán thận để chữa bệnh cho con

thienlong thienlong @thienlong

Cảm động người cha rao bán thận để chữa bệnh cho con

(ĐSPL) – Không có đủ tiền trang trải cho cuộc sống và chữa bệnh cho 3 người con mắc bệnh béo phì, người cha Ấn Độ đã quyết định rao bán một quả thận.

17/04/2015 07:31 PM
2,036

Tờ DailyMail cho hay, vợ chồng anh Rameshbhai Nandwana, 34 tuổi và cô Pragna Ben (30 tuổi), sống tại bang Gurjarat, Ấn Độ có 4 người con. Trong số đó, chỉ có cô con gái lớn 6 tuổi Bhavika khoẻ mạnh bình thường, còn 3 đứa út là bé gái Yogita (5 tuổi), bé gái Anisha (3 tuổi) và bé trai Harsh (18 tháng tuổi) đều bị béo phì nặng.

Được biết, ba bé này được được xếp vào những đứa trẻ nặng nhất thế giới , bé Yogita với cân nặng là 34kg, bé gái Anisha  nặng 48kg và bé trai Harsh 15kg. Trong khi đó, cô chị Bhavika chỉ nặng 16kg.

 - Ảnh 1Phóng to

3 đứa con của anh Nandwana bị béo phì nặng.

Theo đó, lượng thức ăn mà 3 bé tiêu thụ trong một tuần đủ để nuôi hai gia đình trong một tháng.

 - Ảnh 2Phóng to

Cả gia đình anh Nandwana.

Cô Pragna Ben, mẹ của các bé cho biết, mỗi ngày, hai bé Yogita và Anisha ăn hết 18 cái bánh nướng, hơn 1kg gạo, 2 bát canh, 6 gói khoai tây chiên, 5 gói bánh quy, 12 trái chuối và một lít sữa. Với khối lượng thức ăn như vậy, cô (30 tuổi), mẹ của các bé, hầu như phải nấu ăn suốt cả ngày.

 - Ảnh 3Phóng to

Những đứa trẻ không thể tự đi lại. 

Cô Ben cũng cho biết, vì cơ thể quá to béo nên chúng không thể đi lại bình thường hay tự mình làm gì được. 

“Chúng không thể làm gì ngay cả việc tắm và đi vệ sinh. Tôi chỉ có 40 kg vì vậy tôi không thể bế chúng. Vì thế tôi phải dùng đến xe đẩy. Nó giống như một cuộc chiến khi chồng tôi không ở nhà”, cô Ben nói.

 - Ảnh 4Phóng to

Gia đình anh Nandwana quá nghèo không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Được biết, lúc mới sinh, khi tròn 1 tuổi thì bé Yogita đã nặng đến 12kg, bé Anisha nặng đến 15kg. Cho đến khi bé trai Harsh ra đời và cũng bị tình trạng như 2 chị, vợ chồng anh Nandwana mới nhận ra các con bị một loại rối loạn nào đó. Họ đã tìm đến cơ quan y tế để nhờ giúp đỡ nhưng bác sĩ bảo phải mang các bé đến những bệnh viện lớn hơn.

Tuy nhiên, với khả năng của gia đình anh Nandwana thì không thể có đủ chi phí để chữa bệnh cho các con. Mỗi tháng, thu nhập từ việc lao động chân tay của anh chỉ khoảng 1 triệu VND mỗi tháng. Trong khi đó, tiền thức ăn cho bọn trẻ mỗi tháng lên đến hơn 3 triệu VND, anh Nandwana phải vay mượn người thân bạn bè mới có đủ tiền. Suốt 3 năm qua vợ chồng anh cũng đã tốn gần 17 triệu VND để chữa bệnh cho con mà không có tiến triển gì.

 - Ảnh 5Phóng to

Anh Nandwana quyết định bán thận để chữa bệnh cho các con.

Chia sẻ trên tờ DailyMail, anh Nandwana nói: "Không một ai trong gia đình chúng tôi bị thừa cân ngoài trừ 3 đứa con út. Là cha mẹ, chúng tôi vô cùng đau khổ khi nhìn thấy chúng không thể di chuyển”.

Vì thương các con, không thể làm gì khác, anh Nandwana đang lên kế hoạch bán đi một quả thận của mình để có tiền chữa bệnh cho bọn trẻ.

Bán thận của tôi là một biện pháp đường cùng và tuyệt vọng để chữa khỏi bệnh cho những đứa trẻ con của tôi", anh Nandwana nói.

Theo các bác sỹ địa phương, 3 đứa con của anh Nandwana bị hội chứng Prader-Willi, một loại bệnh di truyền hiếm gặp khiến bệnh nhân bị đói liên tục, giảm trương lực cơ, hạn chế sự phát triển và gây khó khăn trong học tập.

Tiến sĩ Akshay Mandavia, một bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Nhi ở Gujarat, cho biết: "Có sự tích lũy chất béo bất thường trong cơ thể các bé. Điều đó khiến chúng khó thở thậm chí không thể thở được. Đó có thể là do hội chứng Prader endocrinal-Willi”.

PHƯƠNG NHI

Xem thêm video Hành hạ trẻ HIV ở trung tâm bảo trợ trẻ em Linh Xuân quận Thủ Đức HCM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý