Cảm động người giúp việc chăm sóc “cậu chủ” bị bố mẹ bỏ rơi suốt 37 năm

nhidong nhidong @nhidong

Cảm động người giúp việc chăm sóc “cậu chủ” bị bố mẹ bỏ rơi suốt 37 năm

(ĐSPL) Nhận trông coi một đứa trẻ bị tàn tật bẩm sinh được 1 tháng thì bố mẹ đứa trẻ bỏ trốn khiến cuộc sống của bà lão đã nghèo khổ lại càng bi đát.

30/11/2015 09:56 PM
3,086

 37 năm trước, bà Trang Mạt Lị được một gia đình từ Hong Kong về thuê làm người giúp việc để chăm sóc một đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh. Nhưng không ngờ khi cậu bé còn chưa đầy tháng, cặp vợ chồng này đã nhẫn tâm bỏ rơi nó để trở lại Hong Kong và từ đó đến nay không có tin tức gì.

 - Ảnh 1Phóng to

Lúc đó, trong nhà bà Trang đã có 4 đứa trẻ, gia cảnh cũng rất bần hàn nhưng bà Trang không nỡ bỏ mặc cậu bé nên đã mang cậu về nhà nuôi. Thời gian thấm thoắt đã 37 năm.

Cậu bé từ khi sinh toàn thân đã tê liệt. Năm nay đã 37 tuổi nhưng toàn bộ cơ thể của “đầu to” đều teo tóp đến mức da bọc xương, duy chỉ có cái đầu là to hơn người bình thường. Bởi vậy, mọi người đều gọi cậu là “đầu to”. Khi “đầu to” khoảng 8 tuổi, chồng bà Trang Mạt Lị mắc bệnh qua đời, kinh tế gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

 - Ảnh 2Phóng to

Tuy vậy, để chăm lo cho “đầu to”, bà Mạt Lị không thể ra ngoài kiếm việc làm, chỉ có thể dựa vào việc thu nhặt giấy vụn, đồng nát để duy trì sinh hoạt. Ngôi nhà mà bà Mạt Lị và “đầu to” đang ở vốn cũng là căn bếp dựng tạm của công nhân trước kia, toàn bộ chỉ có hơn 10 m2.

 - Ảnh 3Phóng to


 - Ảnh 4Phóng to

Con cả của bà Trang cũng không kết hôn, sau đó lên chùa giúp làm công việc quét dọn vệ sinh. Ba người con còn lại vì bị tâm thần cũng đã bỏ nhà đi nhiều năm. Hai người con trai còn lại thì gia đình cũng rất khổ sở nên không giúp gì được bà Trang.

Hiện tại bà Trang đã 81 tuổi, thể lực và tinh thần đều không còn tốt như trước nữa. Thời gian trước đây, bà Trang từng bị bệnh và phải nhập viện. Mỗi lần như vậy bà đều phải nhờ các con giúp chăm sóc “đầu to”. Bệnh vừa khỏi là bà rời bệnh viện để về nhà. Bà nói: “Nào là gà, vịt đều cần người chăm sóc. Chưa kể đến người... Không thể bỏ cuộc”.

Xem video:

Trần Long (Theo Tencent)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý