Cảm động những ly trà đá, nước lọc miễn phí trong ngày hè

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảm động những ly trà đá, nước lọc miễn phí trong ngày hè

(ĐSPL)  Trong những ngày hè nóng nực, trà đá, nước lọc miễn phí xuất hiện trên một số con phố ở Hà Nội khiến nhiều người cảm động về tình người nơi đây.

27/05/2015 06:06 PM
385

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, gần đây, trước số nhà 1031 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, một điểm cung cấp trà đá miễn phí mọc lên khiến không ít người cảm động. Những người lao động chân tay gần đây hàng ngày sử dụng trà đá cảm động một thì nhiều người chỉ cần đi qua, nhìn thấy tấm biển báo "trà đá miễn phí - đừng ngại!" lại cảm động mười.

 - Ảnh 1Phóng to

Một người đi đường vào uống để xua tan cơn khát trong cái nắng gay gắt. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Cứ mỗi sáng, chị Vương Thị Thêu (26 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại tất bật dậy nấu nước pha chè rồi cho vào thùng đá lớn đặt ngay tại được đặt trên vỉa hè đường Giải Phóng.

Tấm biển “Trà đá miễn phí” kèm theo lời nhắn nhủ mọi người “Đừng ngại” đã nhận được thiện cảm của nhiều người đi đường. Đây cũng là điểm thường xuyên lui tới và không còn xa lạ với những người lao động nghèo, xe ôm… hay những người đi đường muốn uống cốc nước miễn phí để phần nào xua đi cơn khát dưới cái nóng gay gắt của mùa hè.

 - Ảnh 2Phóng to

Những điểm miễn phí trà đá, nước uống giúp đỡ người lao động khó khăn. (Ảnh: Báo Tiền phong).

Một địa chỉ khác mà nhiều người lao động nghèo cũng hay dừng chân lại uống nước đó là số nhà 139/12 phố Nguyễn Thái Học (Ba Đình - Hà Nội). Một người phụ nữ đã đặt bình nước lọc và có dán dòng chữ "nước lọc miễn phí" phục vụ người dân từ 8 giờ sáng đến chiều tối.

Vài tuần trở lại đây, ngã tư Hàng Trống – Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành nơi quen thuộc của những người bán hàng rong, xe ôm dừng chân uống nước lọc miễn phí. Thùng nước này được một người dân tên Phương (40 tuổi) đặt để người dân thoải mái ghé lại uống mỗi khi khát.

Chị Hợp, một người bán hoa quả xúc động chia sẻ: “Tôi thấy vui vẻ mỗi lần qua đây. Người lao động nghèo như chúng tôi thường mang theo chai nhỏ lấy nước mang theo để phần nào tiết kiệm được tiền mua nước uống hằng ngày. Tôi luôn thầm cảm ơn người dân tốt bụng đã làm việc có ích như thế này”.

 - Ảnh 3Phóng to

Trà đá miễn phí cho người đi đường ở TP.HCM.

Cách đây 1 năm, trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM như Trần Quang khải (quận 1), Võ Văn Tần (quận 3), Trần Nhân Tôn (quận 10 đã xuất hiện những thùng trà đá, nước lọc miễn phí đặt trên vỉa hè, phục vụ người đi đường, đặc biệt là người dân lao động.

Dù chỉ là thùng nước, nhưng mọi người đều cảm thấy bồi hồi, xúc động về tình người nơi phố thị.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý