Cảm động tình yêu của người vợ còng dắt chồng mù đi khắp nơi

nhidong nhidong @nhidong

Cảm động tình yêu của người vợ còng dắt chồng mù đi khắp nơi

(ĐSPL)   Người chồng bị mù và không thể tự đi được, người vợ đã nguyện trở thành đôi mắt của chồng và dắt chồng đi khắp nơi bằng một cây gậy tre. Câu chuyện đã khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

21/04/2015 11:31 AM
959

Tờ ChinaDaily cho biết, cách đây gần 30 năm, sau khi mắc căn bệnh thoái hóa mắt, ông Huang Funeng ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã bị mù hai mắt. Kể từ đó, vợ ông, bà Wei Guiyi, trở thành đôi mắt của chồng, bà dùng gậy tre dắt chồng mù đi khắp nơi.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh người vợ còng dắt chồng mù trên phố khiến nhiều người cảm động.

Ông Huang và bà Wei năm nay khoảng 70 tuổi. Cả hai hiện sống sâu trong núi thuộc tỉnh Quảng Tây, tại một ngôi làng hẻo lánh. Vợ chồng ông Huang sống nhờ vào làm nông và chăn nuôi, cả hai không có con.

 - Ảnh 2Phóng to

Bà Wei Guiyi.

Được biết, ông Huang kết hôn cùng bà Wei cách đây 55 năm. Hai ông bà ở cùng làng. Trong ngày cưới, ông Huang hứa với vợ rằng: "Anh sẽ chăm sóc em đến hết cuộc đời". Bà Wei đáp: "Em biết em có thể tin ở anh".

 - Ảnh 3Phóng to

Bà Wei dẫn chồng đi khắp mọi nơi với cây gậy tre và kể cho ông nghe mọi thứ họ gặp trên đường. Nơi xa nhất vợ chồng ông Huang tới là thị trấn gần ngôi làng họ sống nhất. "Tôi là đôi mắt của chồng, còn ông ấy là tất cả với tôi", bà Wei tâm sự.

 - Ảnh 4Phóng to

Trong ảnh, ông Huang và vợ cùng bàn bạc những thứ cần mua ở chợ.

 - Ảnh 5Phóng to

Họ chia sẻ sẽ tiếp tục bên nhau trên những con đường phía trước với cây gậy tre.


PHƯƠNG NHI

Xem thêm video Xôn xao clip chồng bắt quả tang vợ ngoài tình với người nước ngoài


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý