Cảm động vì vợ cũ, chồng bất ngờ tái hợp sau 3 năm ly hôn

biettuot biettuot @biettuot

Cảm động vì vợ cũ, chồng bất ngờ tái hợp sau 3 năm ly hôn

Cuộc hôn nhân của họ kết thúc chóng vánh tại tòa. Anh Đoàn dứt tình bỏ vợ, bỏ con để đi theo người đàn bà khác. Không ai có thể ngờ rằng 3 năm sau, gia đình họ lại có thể sum vầy một lần nữa.

07/09/2014 02:03 PM
40,078

Hôn nhân đổ vỡ vì xuất hiện kẻ thứ ba

Gia cảnh của vợ chồng anh Đoàn và chị Hường tương đối khó khăn. Cả nhà năm miệng ăn mà thu nhập chủ yếu của hai vợ chồng chỉ trông chờ vào gánh hàng của chị Hường buôn bán nhỏ lẻ ngoài chợ và anh Đoàn đi chạy xe ôm. Ngày nào may mắn thì kiếm được vài trăm, không thì chỉ đủ tiền mua thức ăn là vui rồi. Đời sống vật chất chẳng dư giả gì nhưng bù vào đó, các thành viên trong gia đình luôn yêu thương và đùm bọc nhau.

Cuộc sống của gia đình nhẹ nhàng trôi qua cho đến một ngày anh Đoàn gặp một người phụ nữ lạ đi xe ôm. Ấn tượng đầu tiên của anh Đoàn về người khách lạ này là hành tung rất bí hiểm. Hôm nào cũng chỉ bịt bọc kín mít và gọi anh chở đến đúng một địa điểm. Anh Đoàn khi ấy cũng e ngại nhưng vì miếng cơm manh áo nên vẫn nhận lời. Lúc đầu, trên quãng đường xa, hai người cũng chẳng trò chuyện gì. Anh Đoàn cứ chở chị ta đến đúng địa điểm rồi nhận tiền và đi về. Thế rồi ba, bốn hôm không thấy người đàn bà đó nữa, anh Đoàn nghĩ chị ta đã chuyển chỗ khác.

Nhưng không lâu sau đó chị ta lại xuất hiện. Hôm đó, bỗng dưng chị lại bắt chuyện với anh Đoàn, chị kể phải về quê lo một số chuyện gia đình nên phải nghỉ vài hôm và hai người trò chuyện rôm rả cả quãng đường sau đó. Người khách lạ dần trở thành khách hàng quen của anh Đoàn. Thế rồi một hôm chị ta rủ anh Đoàn đi buôn vải chứ nghề xe ôm của anh bấp bênh mà thu nhập chẳng được là bao. Và chị chỉ cho anh bao nhiêu cái lợi trước mắt. Anh Đoàn hào hứng về kể với chị về kế hoạch làm ăn mới để có thể đổi đời. Nhận được sự tán thành của vợ, anh Đoàn hăm hở bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, buôn bán cùng người đàn bà kia.

Quả thật kinh tế gia đình anh chị đã có sự thay đổi, đời sống vợ chồng bớt khó khăn, thậm chí có lúc anh dám “vùng tay” chi tiền cho những món đồ trước kia vốn chỉ có trong mơ. Càng kiếm được tiền anh càng ham, đi tối ngày để bắt mối đổ hàng. Chị Hường thấy chồng chăm chỉ làm để lo cho gia đình thì mừng lắm. Chị cố gắng chăm sóc cho mẹ già và các con chu tất để anh Đoàn không phải bận tâm bất cứ việc gì. Chị càng quý trọng Loan – bạn làm ăn của chồng hơn, và giữa họ có mối quan hệ thân tình như những người bạn tốt. Thỉnh thoảng chị Hường lại kêu anh Đoàn mời Loan về nhà ăn cơm rồi cùng trò chuyện rất vui vẻ.

Thế nhưng cuộc sống luôn tồn tại những chữ “ngờ”. Quan hệ của anh Đoàn và người phụ nữ kia khi đầu chỉ là bạn làm ăn đơn thuần nhưng sau đó họ nảy sinh tình cảm và Loan đã chủ động ngỏ lời muốn về chung sống với anh. Tai hại hơn anh Đoàn cũng xiêu lòng trước Loan và có ý muốn chung sống với chị ta.

Trở về nhà, anh thẳng thừng tuyên bố muốn sinh sống với người phụ nữ khác nên dứt tình với mẹ con chị Hường. Với thái độ quả quyết, anh đưa lá đơn đã ký sẵn cho chị Hường. Tất cả những nỗ lực níu kéo đều vô ích, ban hòa giải của địa phương vào cuộc cũng đành bó tay vì anh Đoàn kiên quyết không chịu hợp tác. Không ai có thể ngờ rằng một người đàn ông hiền lành, đứng đắn như anh Đoàn lại bỏ vợ con để đến với tình yêu khác, còn chị Hường bất lực nhìn người đàn bà mình coi là bằng hữu cướp mất chồng. Sau tất cả những cố gắng để hàn gắn không thu được kết quả, hai anh chị ra tòa để giải quyết. Phiên xử diễn ra rất chóng vánh vì chẳng phải phân chia hay tranh giành gì cả, anh Đoàn bỏ lại tất cả để đi theo người đàn bà bỏ chồng.

Ngày trở về không tưởng của người chồng

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Sau khi hòan tất các thủ tục ly hôn, vì quá đau buồn nên chị Hường dắt hai con chuyển đi nơi khác sinh sống. Nhưng được một thời gian, biết không thể sống được ở đâu khác ngoài ngôi nhà đã gắn bó suốt bao nhiêu năm và quan trọng hơn vẫn không thể bỏ lại người mẹ già ở lại một mình, chị Hường lại quyết đinh đưa các con quay lại để phụng dưỡng mẹ chồng. Mùa nào thức ấy, mùa hè chị mở hàng chè, mùa đông thì bán thêm các đồ ăn vặt. Một tay chị tần tảo buôn bán để nuôi cả gia đình.

Về phía anh Đoàn, sau khi ly hôn với chị Hường thì cùng người đàn bà đó chuyển vào Nam làm ăn. Nhưng vào đó, công việc của hai người không được thuận lợi nên nảy sinh nhiều bất hòa, trục trặc. Chung sống được ba năm thì đường ai nấy đi, anh Đoàn lại quay trở ra Bắc tìm về ngôi nhà cũ.

Sau ba năm xa cách, cuộc hội ngộ giữa đôi vợ chồng cũ mừng mừng tủi tủi và xen vào đó là chút ngượng ngùng. Trong mơ thôi, mẹ con chị Hường cũng chưa bao giờ có thể tin rằng lại có ngày anh Đoàn trở về và được gặp anh bằng xương bằng thịt. Anh Đoàn rất xúc động và biết ơn chị Hường khi chị vẫn ở lại để chăm sóc cho mẹ của anh. Sau cuộc gặp gỡ bất ngờ này, chị Hường lại đưa các con ra đi nhưng anh Đoàn phản đối, anh nói: “Nếu có người phải ra đi thì người đó phải là anh, mẹ con em cứ ở lại đây”, rồi anh chuyển ra ngoài sống. Sau đó anh Đoàn thường đến thăm mẹ con chị và phụ chị Hường sắp xếp bán hàng. Khoảng cách từ đó của hai người được kéo lại gần hơn. Cả hai người đều sẵn sàng mở lòng và đón nhận yêu thương quay trở về. Quan hệ của hai vợ chồng cứ tự nhiên được vun đắp và phát triển như thuở ban đầu. Cuối cùng thì họ quyết quay về sống chung để bắt đầu một cuộc sống mới.

Bà Thu Hà (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cổ Nhuế II, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, với gần 10 năm công tác trong Hội, bà tham gia rát nhiều cuộc hòa giải cho các cặp vợ chồng. Bên cạnh những cuộc hòa giải thành công thì vẫn có những cuộc hôn nhân không thể hàn gắn. Cuộc hôn nhân của chị Hường và anh Đoàn là một trong những trường hợp đó. Anh Đoàn khi ấy thật vô tình, anh cứ thế bỏ mẹ con chị Hường mà đi. Nhưng cũng thật may mắn sau ba năm ly tán, họ lại có thể nên duyên một lần nữa. Đây là trường hợp hiếm hoi có thật ở địa phương. Hiện tại địa phương đang tạo mọi điều kiện để giúp đỡ cho gia đình anh chị có những bước phát triển về kinh tế cho cuộc sống đảm bảo hơn. Ngoài ra bà Hà cũng vận động anh chị nên sớm đi đăng ký kết hôn lại để cuộc hôn nhân hợp pháp về mặt pháp lý và đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc sống mới của anh chị.

Trang Trang


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý