Cấm xuất cảnh đối với người đẹp thi ‘chui’

msstit msstit @msstit

Cấm xuất cảnh đối với người đẹp thi ‘chui’

Cục Nghệ thuật biểu diễn mới đây đã gửi hồ sơ sang cơ quan công an đề nghị tạm dừng xuất cảnh đối với những cá nhân đi thi ‘chui’ tái diễn lần 2,...

18/04/2015 08:02 PM
1,107

Trong buổi họp báo chí chiều 17/4 của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL), cơ quan này đã đưa ra nhiều chế tài xử lý đối với những sai phạm trong các cuộc thi hoa hậu, cũng như đối với các trường hợp thi ‘chui’ bằng con đường du lịch nước ngoài, bất chấp quy định của pháp luật.

   - Ảnh 1

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn tại cuộc họp báo (Ảnh:Dân trí)

Năm 2014 chứng kiến cuộc ‘vượt rào’ ngoạn mục của rất nhiều nhan sắc ở các cuộc thi ngoài lãnh thổ Việt Nam. Một loạt các người đẹp Cao Thùy Linh, Huỳnh Thúy Anh, Diệu Linh… mang danh xưng ở nhan sắc ở nước ngoài về dù ở trong nước, họ chưa từng có danh hiệu và cũng không đủ tầm đại diện cho nhan sắc Việt.

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định tất cả những trường hợp thi ‘chui’ đều bị xử phạt hành chính. Khi họ đoạt danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài cũng không được thừa nhận tại Việt Nam.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc xử phạt chưa rát mặt khiến nhiều nhan sắc, thậm chí vi phạm tới hai lần mà vẫn ung dung nộp phạt và nhanh chóng được giảm hình phạt vì sớm biết nhận lỗi.

   - Ảnh 2

Huỳnh Thúy Anh, Diệu Linh, Cao Thùy Linh 'vượt rào' đi thi 'chui' ở nước ngoài.

Vì thế, theo Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương, sẽ có hai hình thức được coi là mạnh tay hơn tới đây để quản lý tình trạng này.

Theo đó, nhằm giảm triệt để tình trạng người đẹp, người mẫu sang nước ngoài dự thi không xin phép, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chính thức gửi văn bản sang cơ quan công an đề nghị tạm dừng xuất cảnh đối với những cá nhân đi thi ‘chui’ tái diễn lần 2, những cá nhân đang bị tạm dừng biểu diễn trong nước lại tiếp tục đi thi quốc tế…

Và để quản lý chặt chẽ hoạt động biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang xúc tiến việc cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu.

Trong năm 2015, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng có nhiều hoạt động nổi bật, trong đó có việc xây dựng Đề án đào tạo đội ngũ diễn viên tuồng, chèo theo hình thức truyền nghề. Đây là hai lĩnh vực được ưu tiên đào tạo trong lộ trình đào tạo đội ngũ diễn viên nghệ thuật truyền thống cho các đơn vị nghệ thuật trên cả nước.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý