Cảm xúc của người lấy chồng xa

trungthanh trungthanh @trungthanh

Cảm xúc của người lấy chồng xa

(Eva tam chuyen) Ngày lấy chồng con đã khóc rất nhiều, đó là giọt nước mắt hạnh phúc xen lẫn nỗi buồn.

28/06/2012 08:56 AM
1,427

Hôm nay, nhấc máy điện thoại lên bấm cuộc gọi về cho mẹ, giọng mẹ đầu dây bên kia nghẹn nghẹn, khó nghe, lòng con thấy thương mẹ vô cùng. Mẹ đang ốm, vậy mà mẹ giấu con. Lúc này, con chỉ muốn đáp chuyến máy bay về bên mẹ, trở về vòng tay yêu thương của mẹ ngày nào.

Đã lớn tuổi rồi, có chồng và có con rồi nhưng nhiều lúc con cảm thấy mình thật bé bỏng, giống như đứa con gái nhỏ nũng nịu ngày nào của mẹ. Thật nực cười khi có lúc, con muốn bỏ cái gia đình này, mang theo đứa con để về sống bên bố mẹ, hưởng thụ những ngày tháng trước kia. Nhưng đó là những lúc chồng con giận, chồng con khó chịu cãi vã với con. Rồi con lại nhận ra, mình đã lớn.

Ngày lấy chồng con đã khóc rất nhiều, đó là giọt nước mắt hạnh phúc xen lẫn nỗi buồn. Con hạnh phúc bao nhiêu thì cũng buồn bấy nhiêu vì kể từ hôm nay, con phải xa mẹ thời gian rất dài. Con lấy chồng xa, con theo chồng vui vẻ, còn mẹ ở nhà cô quạnh. Con thương bố mẹ, lo cho mẹ mỗi khi trái nắng trở trời, không có người chăm sóc. Lo cho bố những bữa ăn sáng. Nhà mình neo người, chỉ có bố mẹ và chị. Chị cũng không thể thường xuyên về thăm bố mẹ. Con thật lòng không muốn lấy chồng xa, nhưng vì tình yêu, vì hoàn cảnh, con gái phải xa bố mẹ.

 - 1
Con thật lòng không muốn lấy chồng xa, nhưng vì tình yêu, vì hoàn cảnh, con gái phải xa bố mẹ. (ảnh minh họa)

Nhìn những giọt nước mắt của mẹ, còn đau lòng, chỉ muốn ôm chầm lấy mẹ, chỉ muốn được tựa vào lòng mẹ, được mẹ vỗ về như ngày nào. 1 năm con mới về nhà được một lần, những lần ấy, con thật chẳng muốn đi, muốn rời xa mẹ. Còn mong một ngày được về sống gần bên bố mẹ, nhưng con đã lấy chồng xa.

Sức khỏe bố mẹ ngày một yếu đi, tuổi tác cũng nhiều theo thời gian, mỗi lần nghe giọng mẹ, con lại muốn khóc òa như đứa trẻ mới lớn. Có lúc con ước mình không lấy chồng, được bên bố mẹ cả đời để chăm sóc bố mẹ. Nhưng rồi con lại nhận ra, tất cả đã là quy luật. Con phải có gia đình, cũng phải chăm sóc con cái của con như mẹ từng chăm sóc chúng con. Giá như khoảng cách địa lý gần hơn một chút, ngày ngày con có thể nấu cơm, bầu bạn với mẹ, để mẹ vơi bớt nỗi cô đơn.

Con nhớ mẹ nhiều quá, nhớ bàn tay thô ráp, mái tóc hoa râm của mẹ, nhớ cả những lần con về thăm mẹ, mẹ vẫn vỗ về con như đứa trẻ con. Còn lâu nữa không những lần con được về với mẹ. Con buồn lắm, nhưng phận làm dâu con, con phải sống sao cho tốt, phải làm tròn trách nhiệm của một người đã trưởng thành.

Ước chi được sống mãi với tuổi thơ, ước chi mãi là đứa con ngoan bé bỏng của mẹ như ngày nào. Xin lỗi mẹ, mẹ à, chỉ vì con lấy chồng xa!

Buồn vui chyện lấy chồng xa xứ Sao em chưa lấy chồng 20 tuổi, lấy chồng, có con gia đình không biết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý