Camera quay cảnh người nước ngoài đâm thủng lốp Fortuner lấy 1,6 tỷ đồng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Camera quay cảnh người nước ngoài đâm thủng lốp Fortuner lấy 1,6 tỷ đồng

Nhóm người nước ngoài đã dùng đinh tự chế đâm thủng lốp xe ô tô rồi lợi dụng sơ hở để trộm tài sản.

05/04/2017 08:48 AM
126

Nhóm người nước ngoài đã dùng đinh tự chế đâm thủng lốp xe ô tô rồi lợi dụng sơ hở để trộm tài sản.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, chiều 4/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản, tạm giữ nhóm nghi phạm nước ngoài gây ra vụ trộm cắp 1,6 tỷ đồng trên xe Fortuner. Cơ quan điều tra đang phối hợp với Interpol và cảnh sát một số nước truy bắt những người liên quan đến nhóm siêu trộm này.

Theo chỉ huy Đội cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến và địa bàn (Phòng cảnh sát hình sự), cầm đầu nhóm trộm là người đàn ông 35 tuổi mang quốc tịch Colombia tên Fabian. Sau khi tuyển mộ nhiều thanh niên đồng hương sinh sống ở khu phố nghèo, Fabian sử dụng hộ chiếu giả để đưa họ xuất cảnh ra nước ngoài gây án.

Sáng 28/3, nhóm này bám theo ôtô của anh Bắc (đã đổi tên) sau khi phát hiện người đàn ông này vừa rút lượng lớn tiền mặt từ ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân. Trích xuất camera dọc hành trình, cảnh sát xác định nhóm trộm gồm 4 người đèo nhau trên 2 xe máy tay ga.

Để tránh bị phát hiện, Fabian và đồng phạm sử dụng xe máy đã nhiều lần mua bán trao tay. Ngoài đội tóc giả, đeo khẩu trang, nhóm này thường vứt bỏ xe máy sau khi gây án để tránh bị cảnh sát nhận dạng.

Camera quay cảnh người nước ngoài đâm thủng lốp Fortuner lấy 1,6 tỷ đồng - Ảnh 1

Nhóm đối tượng thường đội mũ che gần kín mặt rồi chờ nạn nhân sơ hở để hành động. Tất cả đều được ghi lại nhờ camera giám sát. Ảnh: ANTĐ.

Trưa hôm đó, chiếc Fortuner bị nhóm trộm dùng dinh tự chế đâm thủng lốp nên phải ghé vào tiệm sửa chữa trên phố Xã Đàn. Cảnh sát xác định một người trong nhóm của Fabian mặc áo dài tay, tóc dài lén mở cửa phía sau lấy trộm 2 túi tiền chứa 1,6 tỷ đồng khi bị hại mất cảnh giác.

Phương thức gây án của nhóm nghi phạm này giống cách kẻ gian lấy cắp 10.000 bảng Anh, 105 triệu đồng và 30 chỉ vàng tại phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, hôm 22/2.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã khoang vùng được nhóm trộm mang quốc tịch Colombia, đến Việt Nam bằng đường bộ từ Lào, Campuchia.

Chiều 29/3, cảnh sát phát hiện chiếc xe tay ga được nhóm trộm sử dụng làm phương tiện gây án tại khu vực hồ Hoàng Cầu. Với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng, ban chuyên án đã lần ra nơi các nghi phạm tá túc trong thời gian ở Hà Nội.

Theo báo An ninh thủ đô, các phương án bắt giữ được Ban chuyên án triển khai ngay trong đêm. 2h30 phút sáng ngày 1/4, phòng Cảnh sát hình sự – Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục CSGT – Bộ Công an và Công an huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đã nhanh chóng bắt giữ thành công các đối tượng trong ổ nhóm này gồm Jersain Ladino Cardona (sinh năm 1966), Carlos Alberto Lamprea Pena (sinh năm 1970), Fabian Lucero Wilches (sinh năm 1982), Jose Aureliano Rosas Pena (sinh năm 1962). Tất cả 4 đối tượng đều mang quốc tịch Colombia, thu giữ toàn bộ các tang vật có liên quan.

Sau khi bắt được 4 trong 5 đối tượng, lực lượng chức năng đã lên kế hoạch, đón lõng, chặn bắt đối tượng cuối cùng trong ổ nhóm là Rodriguez Cuervo Luis Alexander khi đối tượng quay trở lại Việt Nam.

Cùng đưa tin về vụ việc này, báo VietNamNet cho biết, mở rộng điều tra, các đối tượng khai đã gây ra khoảng 30 vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự tại nhiều quốc gia ở châu Á, châu Âu và Nam Mỹ.

Khi nhập cảnh vào mỗi quốc gia, các đối tượng sử dụng hộ chiếu giả, thường xuyên thay đổi chỗ ở, thay đổi sim và điện thoại.

Sau khi gây ra một vụ án, các đối tượng thường tách nhau và cùng di chuyển khỏi địa bàn gây án hoặc di chuyển sang quốc gia khác nhằm mục đích gây khó khăn cho công tác điều tra.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý