Camera trên iPhone 6S được nâng cấp ra sao?

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

Camera trên iPhone 6S được nâng cấp ra sao?

Camera trên iPhone kế tiếp sẽ có cảm biến lớn, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn. Bên cạnh đó, ống kính của máy cũng được cải tiến đề phù hợp với bộ cảm biến mới.

30/08/2015 11:09 AM
642

Điều này đồng nghĩa người dùng có thể kỳ vọng vào việc chiếc iPhone 6S sẽ cho ra những bức ảnh chất lượng cao hơn so với iPhone 6.

Apple đang đặt hàng đối tác sản xuất ống kính 5 thành phần cho iPhone 6S, phù hợp với cảm biến 12 megapixel – một nguồn tin giấu tên trong chuỗi cung cấp linh kiện của táo khuyết chia sẻ trên Business Insider. Các linh kiện này hiện đã được sản xuất đại trà, nguồn tin trên cho hay.

Nhân vật này cũng chia sẻ, Apple đã sớm đặt hàng ống kính 6 thành phần cho một mẫu
iPhone mới trong tương lai – sản phẩm kế nhiệm iPhone 6S (có thể là iPhone 7).

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết, iPhone 6S sẽ có camera 12 megapixel. Tuy nhiên, chi tiết về sự cải tiến bên trong máy ảnh này chưa được tiết lộ.

Sự quan trọng của các lớp ống kính

Khi nhắc đến ống kính camera 5 thành phần (element), người dùng có thể hiểu đó là 5 lớp (layer) khác nhau. Mỗi lớp đóng vai trò là một ống kính riêng biệt. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau, chúng cho phép camera của máy chụp chi tiết hơn, tạo ra những thông tin phức tạo hơn.

Do đó, có thể coi ống kính 5 lớp trong smartphone là 5 ống kính riêng biệt kết hợp với nhau, theo Rajiv Laroia – người sáng lập ra CTO of Light – công ty chuyên lắp ráp các loại ống kính bên trong camera smartphone.

Do camera trên smartphone có kích thước nhỏ, ống kính của chúng thường được phủ những lớp nhựa chất lượng cao, hơn là kính. Nó cho phép lắp đặt dễ dàng hơn trên smartphone, đồng thời tiết kiệm chi phí so với chất liệu kính. Trên thực tế, chi phí để sản xuất một chiếc ống kính camera cho smartphone chỉ khoảng 1 USD, theo Laroia.

Mặc dù iPhone 6S vẫn có ống kính 5 thành phần như các thế hệ trước, nó cần những thông số cao hơn để phù hợp với cảm biến 12 megapixel. Trong khi đó, ống kính 6 thành phần trên iPhone 7 (hoặc bất cứ tên gọi nào khác) là thứ các hãng đã trang bị trên smartphone của họ từ lâu.

Camera trên iPhone 6 dùng ống kính 5 lớp (không tính lớp sapphire bảo vệ bên ngoài). Ảnh: Apple.

Chẳng hạn, OnePlus 2 sử dụng ống kính 6 thành phần với cảm biến 13 megapixel. Samsung Galaxy S5 ra mắt năm ngoái cũng dùng ống kính 6 thành phần.

Ống kính 6 thành phần cho phép camera thu nhiều ánh sáng hơn, tạo ra các bức ảnh sạch và nét hơn. Để tăng khẩu độ của camera, người ta cần ống kính nhiều lớp hơn, ông Laroia cho hay.

Như vậy, dù tăng độ phân giải nhưng không bổ sung thêm lớp cho ống kính, camera trên iPhone 6S có thể không mang lại cải tiến quá lớn về chất lượng hình ảnh. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý