Căn bệnh lạ khiến cô gái 20 tuổi cứ cười là "ngủ"

mesu mesu @mesu

Căn bệnh lạ khiến cô gái 20 tuổi cứ cười là "ngủ"

Bất kỳ khi nào có cảm xúc mạnh mẽ: cười, buồn bã, thậm chí ngay cả khi đạt cực khoái... cô gái 20 tuổi sẽ lăn ra ngủ gục.

19/09/2017 09:26 AM
372

Bất kỳ khi nào có cảm xúc mạnh mẽ: cười, buồn bã, thậm chí ngay cả khi đạt cực khoái... cô gái 20 tuổi sẽ lăn ra ngủ gục.

Báo Dân trí đưa tin, Jessica Southall (20 tuổi, ở Anh) mắc chứng ngủ rũ kèm tê liệt nhất thời. Điều này có nghĩa là bất kỳ khi nào cô có cảm xúc mạnh, các cơ trong cơ thể sẽ dãn ra khiến cô trông như thể đang ngủ say vậy.

Cô gái này cho biết, lần đầu tiên bị tê liệt bất ngờ là khi cô mới 16 tuổi và giờ cô có thể "ngủ" tới 13 tiếng một ngày.

Căn bệnh lạ khiến cô gái 20 tuổi cứ cười là "ngủ" - Ảnh 1Phóng to

Bất cứ cảm xúc mạnh nào cũng khiến chị Jessica đổ ngục xuống sàn - Ảnh: báo Dân trí

Thông tin trên báo Phụ Nữ Việt Nam cho biết thêm, mỗi khi cười, Jessica Southall đều không thể dừng lại. Sau đó, đầu sẽ gục xuống ngực hoặc sẽ lăn ra luôn sàn mặc dù đầu óc cô hoàn toàn tỉnh táo. Cô có thể nghe thấy tất cả mọi thứ, nhưng không thể nói, cũng không thể di chuyển, trông cô giống như là đang ngủ say và điều này xảy ra ngay cả khi cô đạt cực khoái

Jessica cho hay, hiện tượng ngủ gục xảy ra gần như ở mọi thời điểm. "Nghe có vẻ hài hước nhưng ngay lần đầu hẹn hò, tôi đã phải cố gắng kiềm chế cảm xúc. Tôi đã giải thích với người yêu rằng điều đó chỉ xảy ra khi anh ấy khiến tôi cảm thấy tuyệt nhất”.

Theo báo VnExpress, các bác sỹ giải thích rằng, hội chứng này là một rối loạn của não bộ và được gọi với cái tên hội chứng ngủ rũ thể cataplexy (Đột ngột mất trương lực cơ). Bộ não không thể kiểm soát được giấc ngủ như thông thường. Mặc dù nhìn giống như đang ngủ nhưng đầu óc người mắc hội chứng vẫn rất tỉnh táo và ý thức được mọi việc đang xảy ra xung quanh.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý