Căn bếp chỉ vỏn vẹn 4,5m² khiến ai cũng ao ước

forlife forlife @forlife

Căn bếp chỉ vỏn vẹn 4,5m² khiến ai cũng ao ước

Căn bếp nhỏ có diện tích chỉ bằng chiếc tủ quần áo vẫn đầy đủ tiện nghi và vô cùng lung linh nhờ vào sự xếp đặt khéo léo và tinh tế.

19/04/2015 04:05 PM
2,929

Căn bếp có diện tích vẻn vẹn 4,5m², bằng với một chiếc tủ quần áo walk-in closet này nằm trong căn hộ của nhà thiết kế Stephanie Stokes tại New York. Để có một căn bếp đầy đủ tiện nghi mà vẫn gọn gàng và đẹp lung linh trong không gian nhỏ xíu như vậy, Stephanie đã sử dụng một số mẹo nhỏ khá hữu dụng:

bếp nhỏ 1
Căn bếp nhỏ nhưng vô cùng lung linh của nhà thiết kế nữ Stephanie Stokes.

1. Đặt tủ lạnh ở một căn phòng khác

Tuy là hơi bất tiện một chút khi lấy các loại thực phẩm để chế biến, nhưng thực sự đây là cách duy nhất bởi diện tích quá nhỏ hẹp của căn bếp.

2. Treo những chiếc tủ lắp kính lên trên

Đây là cách để tận dụng tối đa mọi khoảng trống, chất liệu kính giúp gia chủ dễ dàng tìm kiếm các loại dụng cụ, đồ đạc. Stephanie cho biết: “Tôi đã tính toán, đo lường kĩ càng để thiết kế số lượng và kích thước kệ cho phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ”.

bếp nhỏ2
Ngăn kéo nhỏ đựng dao, thìa, nĩa.

3. Thiết kế chỗ cắm dao ngay trên quầy bếp

Một vài khe hẹp để cắm dao được thiết kế ngay trên mặt đá của quầy bếp, bên tay phải bồn rửa bát, rất gọn gàng và tiện lợi.

4. Đặt các lọ gia vị nằm ngang

Việc đặt các lọ gia vị nằm ngang, xếp gọn trong một ngăn kéo thấp, rộng rãi là ý tưởng khá thông minh. Sách nấu ăn và các loại khay được xếp gọn ở các ngăn kệ hai bên.

bếp nhỏ4
Những lọ gia vị nằm ngang gọn gàng và dễ tìm.

5. Bếp điện lớn

Dù diện tích căn bếp nhỏ nhưng Stephanie vẫn thiết kế một chiếc bếp điện lớn (tòa nhà chị sống không cho sử dụng gas), giúp chị có 1,3 m2 để nấu nướng – khá thoải mái. Bếp được lắp đặt theo kiểu âm gọn gàng, đẹp mắt, hiện đại.

6. Kệ trượt mini

Thiết kế kệ trượt mini được ngụy trang như một ngăn tủ giúp tiết kiệm nguyên liệu và khá tiện lợi khi sắp xếp đồ đạc. Stephanie đặt các nguyên liệu khô vào những chiếc kệ trượt mini phía trên. Ở bên dưới bồn rửa cũng có thiết kế này, và được sử dụng để chứa rác.

7. Đo đạc và lên kế hoạch

“Tôi đo đạc tất cả mọi thứ: lọ gia vị, hộp cà phê, bát,… để đảm bảo mọi thứ sẽ vừa với hệ thống tủ kệ, ngăn kéo. Tôi dành cả một ngày để check lại bản vẽ cùng với người thợ làm tủ kệ, tỉ mỉ từng chút một” – Stephanie chia sẻ. Rõ ràng, điều này là vô cùng cần thiết với một căn bếp quá nhỏ như vậy.

bếp nhỏ.6
Sàn gỗ được một nghệ nhân ở Brooklyn làm thủ công, có chạm gia huy của gia đình Stokes
– một cách để ghi đậm dấu ấn cá nhân của Stephanie.

8. Phải thật “cool”

Tiêu chí của Stephanie là tiết kiệm không gian, nhưng đó không phải là tất cả. Cô đề cao sự đẹp mắt, độc đáo. Họa tiết gia huy in trên sàn bếp, quầy bếp bằng đá cẩm thạch Verde Guatemala và tấm backsplash bằng gương chính là bằng chứng dễ thấy nhất của điều này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý