Cán bộ “đề kháng” kém, nhân dân chịu hậu quả

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cán bộ “đề kháng” kém, nhân dân chịu hậu quả

Thực trạng “đại gia làm hỏng cán bộ” được nhiều chuyên gia nhận định là có nhiều trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên theo LS Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH, việc này chỉ xảy ra k

30/09/2017 08:09 AM
46

Thực trạng “đại gia làm hỏng cán bộ” được nhiều chuyên gia nhận định là có nhiều trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên theo LS Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH, việc này chỉ xảy ra khi cán bộ "đề kháng kém".

Theo LS Trần Quốc Thuận, nếu chỉ “vu” cho “đại ca, đại gia” làm hư hỏng cán bộ là không đúng hoàn toàn.

Cán bộ “đề kháng” kém, nhân dân chịu hậu quả - Ảnh 1Phóng to

Ông Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Phải phê phán những cán bộ bất chính chứ không đổ lỗi hoàn toàn cho đại gia.

“Không ít cán bộ đã nhũng nhiễu, làm khó dễ với doanh nghiệp để sau đó được “bôi trơn” bằng những “phong thơ”, món quà có giá trị lớn", ông Thuận nhận định.

"Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói, tham nhũng là giặc nội xâm. Để “giặc” ngay trong cơ thể của mình là không được. Trong khi chúng ta có những cán bộ chân chính mà đại gia không tác động được, thì ngược lại, có một bộ phận cán bộ thoái hóa biến chất bị cái xấu thâm nhập dễ dàng".

"Điều đó cho thấy “sức đề kháng” của họ quá yếu kém. Hậu quả thì nhân dân, đất nước phải gánh chịu. Vì thế chúng ta phải phê phán những cán bộ bất chính chứ không đổ lỗi hoàn toàn cho đại gia. Để ngăn chặn được tình trạng này, các cơ quan chức năng phải làm rõ mối quan hệ giữa doanh nghiệp và quan chức như thế nào mới có hiện tượng như vậy”, LS Trần Quốc Thuận chia sẻ.

Cùng ý kiến với LS Trần Quốc Thuận,  GS.TS Bùi Thị An, ĐBQH khóa XIII nhấn mạnh: cần phải xử nghiêm cán bộ ngầm bắt tay với “đại gia”.

Cán bộ “đề kháng” kém, nhân dân chịu hậu quả - Ảnh 2Phóng to

GS.TS Bùi Thị An: Cái bắt tay ngầm giữa đại gia và cán bộ làm ảnh hưởng tới đất nước.

"Bộ phận không nhỏ” cán bộ thoái hóa biến chất đó là ai? “Bộ phận không nhỏ” thì nó lớn tới mức nào? Bộ phận đó tồn tại ở ngành nào, lĩnh vực nào, địa phương nào? Từ đó, chúng ta có những giải pháp để triệt tiêu. Công tác cán bộ là công tác quan trọng hơn tất cả.

Cần phải làm rõ bao nhiêu cán bộ bị “hư”, “hư” tới mức nào, “hư như thế nào”... Có những cái “hư”  ảnh hưởng nhỏ nhưng cũng có cái đã tác động lớn tới đất nước. Và khi đã phát hiện ra sai phạm của cán bộ, phát hiện ra cái bắt tay ngầm giữa đại gia và cán bộ làm ảnh hưởng tới đất nước thì nhất định phải xử lý nghiêm”, bà An nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý