Cán bộ địa chính “ăn” hơn 2.500 tấn xi măng

biettuot biettuot @biettuot

Cán bộ địa chính “ăn” hơn 2.500 tấn xi măng

Sau 5 ngày tiến hành xét xử, TAND tỉnh Tuyên Quang vừa tuyên phạt các bị cáo trong vụ án Tham ô tài sản và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

06/02/2016 04:48 PM
10

(ĐSPL) - Sau 5 ngày tiến hành xét xử, TAND tỉnh Tuyên Quang vừa tuyên phạt các bị cáo trong vụ án Tham ô tài sản và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo tin từ báo Công lý, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, qua đề nghị của VKS, HĐXX TAND tỉnh Tuyên Quang đã tuyên phạt bị cáo Lê Đức Sơn 18 năm tù, Nguyễn Phồn Vị 09 năm tù, Bùi Đình Thùy 07 năm tù, Nguyễn Anh Đông 02 năm 06 tháng tù (tổng hợp hình phạt 01 năm tù trước đó buộc bị cáo Đông phải chấp hành hình phạt chung 03 năm 06 tháng tù), Nguyễn Công Trình 01 năm 06 tháng tù, Nguyễn Văn Trực 01 năm 03 tháng tù, Lương Văn Chung 01 năm tù về tội Tham ô tài sản; Bị cáo Hoàng Văn Oanh 01 năm 06 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cán bộ địa chính “ăn” hơn 2.500 tấn xi măng - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Lê Đức Sơn - Ảnh: báo Công lý

Trước đó, báo Pháp luật và Việt Nam đưa tin, theo cơ quan chức năng, trong thời gian 3 năm, từ năm 2011 đến năm 2013, đối tượng Lê Đức Sơn - nguyên là cán bộ địa chính, xây dựng, thành viên Ban Chỉ đạo chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã - đã làm thất thoát tài sản của Nhà nước.

Cụ thể, Sơn là người trực tiếp nhận 7.145,856 tấn xi măng để làm đường giao thông nông thôn xã Đội Cấn đã làm thất thoát hơn 2.554,006 tấn xi măng.  Ngày 23/6/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Tham ô tài sản”, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Đức Sơn nhưng Sơn đã bỏ trốn. Ngày 1/7/2014, Sơn bị cơ quan CSĐT Công an TP.Tuyên Quang ra Quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc. 

Quá trình truy bắt đối tượng, Công an tỉnh Tuyên Quang đã gửi công văn đến Cục C52 Bộ Công an đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng. C52 đã giao cho Phòng 3 phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang truy bắt đối tượng. Một trong những đặc điểm đáng chú ý của Sơn chính là đối tượng có sẹo chấm cách 1,5cm trên sau đuôi mắt trái, cụt ngón út bàn tay phải... 

Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, dù trước khi trốn có thông tin rằng đối tượng Sơn viết thư tuyệt mệnh gửi lại người thân, nói rằng anh ta sẽ chết nhưng các trinh sát vẫn có niềm tin rằng Sơn đang lẩn trốn và đó chỉ là chiêu đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng. 

Việc rà soát đối tượng được Tổ công tác C52 phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành kỹ lưỡng. Cũng trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, các trinh sát phát hiện Sơn có tài lẻ là biết cắt tóc và biết lái xe. Từ nhận định có thể trong quá trình lẩn trốn, Sơn sẽ phải kiếm việc làm để mưu sinh, các trinh sát tập trung vào những người hành nghề này. 

Mất gần một tháng rà soát tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong rất nhiều thông tin thu thập được thì thông tin về một người đàn ông ở Bắc vào Đắk Lắk sinh sống, mở hiệu cắt tóc tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, trung tâm của Tây Nguyên đã được các trinh sát chú ý. Ngay lập tức, một tổ công tác Cục C52, Công an tỉnh Tuyên Quang đã vào phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Lắk xác minh thông tin nêu trên. 

Rà soát trên địa bàn, các trinh sát phát hiện chủ một hiệu cắt tóc mới mở tại phường Tân Thành có nhiều đặc điểm trùng khớp với đối tượng truy nã như vết sẹo nhỏ trên mặt, ngón tay bị cụt... Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định Quang chính là đối tượng truy nã đặc biệt Lê Đức Sơn và khi Sơn đang cắt tóc cho khách thì bị các trinh sát bắt giữ. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý