Cán bộ Kho bạc rơi lệ nghe tòa luận tội đánh vợ gãy 11 xương sườn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cán bộ Kho bạc rơi lệ nghe tòa luận tội đánh vợ gãy 11 xương sườn

Gương mặt vàng võ, Hiếu lí nhí trả lời mỗi khi được chủ tọa phiên tòa đưa ra câu hỏi. Nhất là khi nghe đại diện Viện KSND đọc cáo trạng về cái chết của người vợ thì gương mặt anh ta càng trắng bệch ra

06/07/2015 01:03 PM
16

Sau ba tháng bị bắt tạm giam về hành vi đấm chết vợ, cuối cùng Vũ Trung Hiếu (SN 1974, ở khu Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương - nguyên cán bộ Kho bạc nhà nước tỉnh Hải Dương) đã phải hầu tòa.

So với ngày mới bị bắt, Hiếu gầy hơn nhiều. Nước da xanh xao vì cớm nắng khiến kẻ vũ phu này thật tiều tụy. Sau lưng Hiếu, những người đến dự tòa vốn đã ít lại lặng lẽ khiến cho không khí càng thêm buồn tẻ.

Hai đứa con của nạn nhân không đến dự phiên tòa. Chúng còn quá nhỏ và thật ác độc nếu bắt chúng đến để nghe kể lại về cái chết của mẹ và xem phán quyết của tòa đối với người cha đã sinh thành ra chúng.

   - Ảnh 1

Bị cáo Vũ Trung Hiếu trong phiên tòa sơ thẩm.

Đánh vợ gãy 11 xương sườn vì dám mặc váy ngắn đi đám cưới

Theo tin tức từ cáo trạng, sự việc xảy ra vào trưa ngày 29/3/2015 tại nhà chị Vũ Thị Minh, SN 1974, trú tại khu Vạn Lộc, phường Tứ Minh, Tp Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Nghe tiếng hô hoán của Vũ Trung Hiếu, những người hàng xóm liền chạy sang, thấy chị Minh (vợ Hiếu) nằm lịm trên giường, mặt mũi sưng vù, thân thể run lẩy bẩy liền vội vã đưa người phụ nữ này đi bệnh viện. Tuy nhiên chỉ mấy tiếng sau, chị Minh đã tử vong. Nguyên nhân được bác sỹ kết luận là do mất máu cấp.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân bị nhiều vết thương trên thân thể. Ngoài vết thương sưng phù nề ở trán, hai bên sườn, phía ngực có vết bầm tím. Sườn bên trái của nạn nhân bị gãy 6 chiếc xương sườn, bên phải gãy 5 chiếc. Hai xương ức cũng gãy. Tim của nạn nhân bị vỡ tâm thất phải đầu mỏm tim, màng phổi bị rách dẫn đến tử vong. Hung thủ gây nên cái chết của chị Minh được xác định là Hiếu.

Hôm đó, chị Minh đi dự đám cưới còn Hiếu đi ăn nhậu với những người bạn cùng cơ quan. Vì trước đó đã nhiều lần cấm vợ mặc váy đi ra ngoài đường nên khi chị Minh mặc váy ngắn, trong lòng Hiếu tỏ ra rất khó chịu. Để dẹp cơn giận dữ nên khi đến đám nhậu, anh ta đã uống rất nhiều rượu. Tiệc nhậu đang đến hồi cao trào thì Hiếu đứng dậy cáo lui.

Thấy chiếc xe máy của vợ dựng trong nhà, Hiếu đoán vợ đã đi đám cưới về nên đi lên trên tầng với ý định tìm thuốc uống giải rượu rồi đi nghỉ. Đúng lúc này thì chị Minh từ trong phòng đi ra và vẫn chưa thay bộ váy đã mặc trước đó.

Nhìn thấy chồng, chị Minh buông lời tình cảm: “Bố cu ơi, vợ chồng vui vẻ chút nhé”. Sẵn bực bội vì cho rằng vợ không tôn trọng mình nên chỉ chờ có thế, Hiếu đã vung tay tát vợ. Bị đánh bất ngờ, chị Minh phản ứng lại bằng một câu nói liền bị chồng xông vào đánh tới tấp.

Anh ta như kẻ cuồng dại, lao vào đấm, đá liên tiếp vào ngực vợ. cho đến khi thấy chị Minh nằm bất động mới choàng tỉnh. Hiếu bế vợ lên giường, dùng tay bấm huyệt và làm các động tác hô hấp nhân tạo. Chị Minh tỉnh lại, kêu lạnh rồi vật vã đau đớn.

Hiếu chạy ra ngoài cửa hô hoán và được những người hàng xóm chạy sang trợ giúp đưa chị Minh vào bệnh viện. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, người phụ nữ này đã không qua khỏi.

Tan vỡ mái ấm gia đình vì sự ích kỷ và gia trưởng

Theo lời kể của một người bạn chị Minh thì khi nghe tin Hiếu đánh chết vợ, tất cả những bạn bè thân quen của vợ chồng Hiếu đều không tin đó là sự thật bởi trong con mắt của mọi người, vợ chồng Hiếu là một cặp trời sinh.

“Hai người yêu nhau từ ngày còn học phổ thông. Họ sống ở gần nhà nhau, cùng tuổi và chơi rất thân với nhau từ lúc còn nhỏ, vậy mà…”, người phụ nữ xin được giấu tên này cho biết.

Chị Minh công tác ở một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hải Dương còn Hiếu là cán bộ thanh tra Kho bạc nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương. Hai người có 2 con, cậu con trai lớn đang học lớp 12 còn cậu bé đang học lớp 7. Theo đánh giá của những người xung quanh thì vợ chồng Hiếu sống với nhau rất hạnh phúc, chủ yếu là do sự khéo léo, nhu mì của người vợ.

“Họ biết nhau từ nhỏ, những năm tháng học phổ thông rồi lên đại học, lúc nào cũng có nhau. Tính ra thời gian tìm hiểu rồi yêu nhau dài hơn rất nhiều so với người khác, vậy mà Hiếu lại rất hay ghen vu vơ. Minh là người phụ nữ nhẹ nhàng, nữ tính, thế nhưng anh chồng lại không thích cho vợ mặc váy, lúc nào cũng bắt vợ cứng đơ trong những bộ đồng phục của cơ quan”, chị bạn của nạn nhân bức xúc.

Đứng trước vành móng ngựa, trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử, Hiếu thanh minh: “Tôi đã không thích nhưng cô ấy vẫn cố tình mặc chứng tỏ là không tôn trọng chồng”.

Một thành viên trong Hội đồng xét xử liền vặn lại: “Anh không thể nói việc mặc váy hay không mặc váy là thiếu tôn trọng chồng. Là phụ nữ, ai chẳng muốn mình đẹp, nhất là đi dự đám cưới. Chẳng nhẽ khi đi đám cưới, anh cũng bắt chị ấy phải ăn mặc như đến công sở?”. Hiếu im lặng.

Nhưng rồi sự im lặng ấy, anh ta cũng không giữ được lâu trước câu hỏi của công tố viên: “Anh biết các con anh nghĩ gì về bố chúng không, liệu sau này chúng có tha thứ cho anh không?”. Hiếu bưng mặt khóc. Có lẽ anh ta đã suy nghĩ rất nhiều, ân hận và day dứt nên mới gầy nhanh như thế.

Nhớ hôm Hiếu mới bị bắt, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi ngắn, anh ta thật bệ vệ với nước da hồng hào, béo tốt chứng tỏ được vợ chăm chút rất cẩn thận. Còn bây giờ, mới qua 3 tháng, Hiếu gầy sọp đi, nước da xỉn vàng và nhất là đôi mắt thì bạc thếch một cách vô hồn. Chắc hẳn anh ta đã có rất nhiều đêm mất ngủ, suy sụp khi nghĩ về việc làm của mình và nghĩ về tương lai của hai đứa con trai.

“Tội thân cho thằng lớn, năm nay chuẩn bị tốt nghiệp phổ thông thì trong nhà xảy ra chuyện. Mấy tháng nay nó cứ ngơ ngác như người mất hồn, trông thật tội. Mấy hôm nay cũng được người nhà đưa lên Hà Nội đi thi mà không biết có làm bài được không. Mẹ chết, bố thì như thế này, chắc chẳng còn lòng dạ nào mà làm bài nữa”, một chị cùng cơ quan với bị hại chia sẻ.

Phiên tòa diễn ra nhanh chóng. Không có tiếng khóc than hay ánh mắt oán hờn, có lẽ vì tất cả mọi người đều nghĩ đến hai đứa trẻ vô tội. Hiếu cũng hiểu điều đó nên gương mặt nặng trĩu ưu tư.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Vũ Trung Hiếu mức án 8 năm 6 tháng tù giam vì tội Giết người. Bản án theo đánh giá của một số người dự tòa thì hợp tình, hợp lý.

Phía gia đình nạn nhân không đòi tăng án cũng không đưa ra mức phạt bồi thường. Mọi người lặng lẽ ra về. Hiếu cũng chầm chậm bước đi về phía chiếc xe bít bùng.

Đáng ra giờ này anh ta phải có mặt trong số những ông bố đưa con về Hà Nội thi đại học. Chỉ vì thói gia trưởng, ích kỷ và ghen tuông thái quá, Hiếu đã phá hỏng tất cả, kể cả việc cướp đi mái ấm gia đình của hai đứa con thơ, đẩy chúng vào cảnh mồ côi, trống vắng.

Mai Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý