Cán bộ xã bị trộm mất chim, công an dùng hình với bé 10 tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cán bộ xã bị trộm mất chim, công an dùng hình với bé 10 tuổi

(Xã hội) Cháu Hạnh cho biết bị ông Trần Văn Trọng, Trưởng công an xã và ông Nguyễn Phùng Sinh, Công an viên xã Thanh Tùng dùng hình lấy lời khai.

29/09/2014 08:33 AM
821

Sáng 27/9 anh Trần Văn Hải (hàng xóm với chị Tình, hiện là xã đội phó xã Thanh Tùng) mới bị mất con chim chào mào. Sự việc được anh Hải báo lên công an xã.

Theo mẹ cháu Hạnh kể lại, vào buổi chiều có một cán bộ công an xã đến nhà trao đổi với chồng chị để đưa cháu lên xã mà không nói để làm gì.

Tới 19h cùng ngày cháu Hạnh về nhà mà không chịu ăn cơm và lên giường nằm khóc. Gặng hỏi mãi thì được cháu cho biết bị ông Trần Văn Trọng, Trưởng công an xã và ông Nguyễn Phùng Sinh, Công an viên xã Thanh Tùng 'dùng hình' lấy lời khai.

Khi kiểm tra thì phát hiện tay cháu có vết bầm tím và thâm đen trên 3 vết tay, lúc này chị Tình (mẹ cháu Hải) tới nhà ông Hải và ông Trọng để hỏi cho rõ sự việc.

Phụ nữ, làm mẹ, gia đình, công an xã

Cán bộ 'mất chim'... công an dùng hình với bé trai 10 tuổi.

Tuy nhiên, ông Trọng trả lời để ông hỏi lại ông Sinh xem có kẹp cháu hay không. Còn chuyện ai báo tin thì không nói được, đây là quy định.

Liên quan đến sự việc cháu Hạnh nói bị công an kẹp tay, chị Tình gửi đơn lên Công an xã Thanh Tùng tố cáo việc ông Trọng và ông Sinh đã 'dùng hình' con mình.

Những ngày sau đó cháu Hạnh luôn có biểu hiện hoảng sợ và hay quên nhiều thứ.

Đến ngày 13/8 gia đình anh chị Tình tiếp tục gửi đơn lên Công an huyện Thanh Chương để yêu cầu vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo đơn tố cáo của gia đình em Hạnh, Công an xã Thanh Tùng đưa Hạnh vào phòng, đóng cửa lại. Lúc này, không có người giám hộ, công an viên hỏi Hạnh có trộm chim hay không.

Cậu bé trả lời không trộm thì bị ông Nguyễn Phùng Sinh (công an viên) dùng 3 bút bi kẹp vào ngón tay 2 lần khiến Hạnh đau, khóc thét lên.
Sau 30 phút, Hạnh vẫn trả lời không bắt trộm chim và em khóc kêu đau đớn nên được thả về nhà.

Sau đó 1 tháng Công an Than Chương phân công tổ công tác trực tiếp tới xã Thanh Tùng để tìm hiểu rõ sự việc.

Theo đó, ông Trọng và ông Sinh triệu tập cháu Hạnh đến trụ sở UBND xã để điều tra làm rõ vụ việc theo đơn tố cáo của anh Trần Văn Hải là đúng quy định.

Về việc gia đình tố cáo 2 ông Trọng và Sinh dùng bút kẹp vào ngón tay cháu là điều chưa có căn cứ để xác định. 

Liên quan tới sự việc Công an huyện này đã có công văn yêu cầu UBND xã Thanh Tùng tiến hành họp để rút kinh nghiệm và kiểm điểm nghiêm túc cũng như có hìn thức kỷ luật hành chính việc làm sai quy tình cảu hai ông Trọng và Sinh.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ hơn!

Nhưng trong quá trình làm việc với cháu Hạnh mà không có người giám hộ là sai quy định.

Công an huyện đã yêu cầu UBND xã Thanh Tùng tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm, để làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật ông Trọng và ông Sinh.

Dự kiến ngày 15/9, Công an huyện Thanh Chương sẽ có kết luận cụ thể vụ việc trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý