Cận cảnh cầu vượt 3 tầng 2.000 tỷ trước giờ thông xe

mesu mesu @mesu

Cận cảnh cầu vượt 3 tầng 2.000 tỷ trước giờ thông xe

Ngày 29.3, công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng nhân kỷ niệm 40 năm Giải phóng TP.Đà Nẵng.

29/03/2015 09:09 AM
418

Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế được xây dựng theo lập thể hình xuyến, lấy cảm hứng từ Linga và Yoni - biểu tượng văn hóa của đồng bào Chăm, với ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của loài người để làm ý tưởng thiết kế kiến trúc.

Điểm nhấn kiến trúc của toàn bộ công trình là trụ tháp Linga cao 65m kết hợp với hệ cầu dây văng parabol 2 mặt phẳng nằm giữa vòng xuyến Yoni, nhằm gợi lên hình ảnh về một cửa ngõ mà ở đó dòng chảy cuộc sống không bao giờ ngơi nghỉ. Đó cũng chính là sự hòa hợp của âm - dương, của thiên thời - địa lợi - nhân hòa để đưa Đà Nẵng lên những tầm cao mới…

Phóng viên ghi nhận một số hình ảnh cây cầu trước giờ thông xe:

Nút giao thông Ngã ba Huế nằm ở phía tây-bắc TP.Đà Nẵng, trên địa phận 3 quận: Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu, là ngã ba giao cắt giữa QL1A với đường Điện Biên Phủ (đường trục chính đi vào trung tâm TP.Đà Nẵng) và tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM.

 

Cầu được xây dựng 3 tầng với các nhánh rẽ vòng xuyến. Tầng mặt đất (tầng 1) dành cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt, cho phép tất cả các loại xe cơ giới lưu thông theo hướng đường Trường Chinh đi vào và ra khỏi thành phố kết hợp với cầu bộ hành vượt đường sắt.

Cầu vượt tầng 2 là vòng xuyến có đường kính 150m với các nhánh rẽ cho phép tất cả các loại xe cơ giới và xe máy lưu thông theo 4 hướng ra vào thành phố.


Cầu vượt khác mức Ngã ba Huế vòng xuyến 3 tầng về đêm.


Trụ tháp Linga cao 65m kết hợp với hệ cầu dây văng parabol 2 mặt phẳng nằm giữa vòng
xuyến Yoni nhằm gợi lên hình ảnh về một cửa ngõ mà ở đó dòng chảy cuộc
sống không bao giờ ngơi nghỉ.


Với quy mô xây dựng vĩnh cửu và thiết kế hiện đại, cầu vượt 3 tầng Ngã ba Huế có tổng chiều dài
hơn 2,5km, gồm 50 nhịp cầu, cống hộp và tường chắn đường dẫn đầu cầu…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý