Cận cảnh giây phút 12 nạn nhân được đưa ra khỏi hầm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cận cảnh giây phút 12 nạn nhân được đưa ra khỏi hầm

Giây phút 12 công nhân được giải cứu ra khỏi hầm thủy điện bị sập, tất cả mọi người như vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

19/12/2014 09:29 PM
661

Sau 4 ngày bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng, lúc 16h 35 phút hôm nay (19/12), 12 công nhân đã được giải cứu an toàn trong niềm vỡ òa của lực lượng cứu hộ, người thân và tất cả mọi người.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, sau khi được đưa ra khỏi hầm, toàn bộ 12 nạn nhân đều đã được đưa về đây. Ngoại trừ 2 người phải thở oxy, 10 người còn lại đều tỉnh táo, và ngồi thoải mái trò chuyện.

Ông Nguyễn Bá Hy - Giám đốc BV Đa khoa Lâm Đồng, người trực tiếp có mặt tại hiện trường điều phối hoạt động sơ cấp cứu và chăm sóc nạn nhân cho biết: Nạn nhân Ngọc có sức khỏe yếu nhất trong số 12 nạn nhân với dấu hiệu suy kiệt như: huyết áp giảm, choáng váng, Tuy nhiên, sau khi được sơ cấp cứu, tình hình chị Ngọc đã tạm ổn.

Chị Ngọc đã được đưa vô phòng cấp cứu ở BV Đa khoa Lâm Đồng - ông Hy nói.

Ngoài ra, ông Hy cũng cho biết thêm thời gian tới, bên cạnh liệu pháp y tế, cũng sẽ áp dụng các liệu pháp tâm lý để ổn định sức khỏe, tinh thần của 12 công nhân này.

Các nạn nhân này sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Video 12 công nhân bị vùi lấp được giải cứu thành công.

 - Ảnh 1

Chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm.

 - Ảnh 2

Các công nhân giải cứu ra khỏi hầm trong niềm vỡ òa.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Xe cứu thương và các bác sĩ luôn túc trực tại hiện trường trong những ngày qua.

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

Một công nhân vừa được giải cứu vui sướng cảm ơn mọi người.

 - Ảnh 8

 - Ảnh 9

 - Ảnh 10

Vỡ hòa chào đón các công nhân được ra khỏi hẩm.

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Có tới 700 người tại hiện trường giải cứu 12 công nhân bị vùi lấp.

 - Ảnh 13

 - Ảnh 14

Một công nhân được hỗ trợ thở ô xy khi vừa ra khỏi hầm.

 - Ảnh 15

 - Ảnh 16

 - Ảnh 17

Người thân hạnh phúc báo cho gia đình thông tin các nạn nhân đã được giải cứu.

 - Ảnh 18

Niềm xúc động, vui sướng hiện rõ trên khuôn mặt những người thân của 12 công nhân vụ sập hầm.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) bị kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng huy động hơn 700 người đến hiện trường giải cứu các nạn nhân. Trong đó có lực lượng Công binh, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lực lượng PCCC TP.HCM, các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh viên đa khoa Lâm Đồng…

Công tác giải cứu rất được dự quan tâm của dư luận, lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và các bộ ban ngành. Đích thân Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ các nạn nhân. Tuy nhiên, qua 4 ngày đêm, các phương án đưa ra điều đi vào bế tắc vì nền đất ở đây khá phức tạp. Nhiều mũi khoan xuống sâu hàng chục mét thì bị gãy do gặp phải đá cứng.

Các đơn vị cứu hộ phải cung cấp sữa và cháo cho các nạn nhân thông qua ống dẫn trong 4 ngày đêm. Nước trong hầm có lúc dâng lên hơn 1,5 mét, đe dọa tính mạng 12 công nhân. Một mũi khoan từ cửa hạ lưu thông tới hầm để hút nước vào sáng 19/12.

Theo dự kiến của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đến sáng 20/12, hai ngách phụ của hầm chính sẽ thông đến nơi các nạn nhân bị nạn. Tuy nhiên, bất ngờ đến 16h30 cùng ngày, khi lực lượng công binh đào ngách trái được khoảng 15 mét thì phát hiện một lỗ hổng. Khi qua lại thì các chiến sĩ thấy 12 nạn nhân đang ngồi bên trong.

Sau đó, nhà chức trách tiến hành đưa các nạn nhân ra ngoài trong tình trạng tương đối khỏe mạnh. Sau khi ủ ấm, 12 công nhân được đưa đến bệnh viện Lâm Đồng trong tiếng hò reo của mọi người, kết thúc chiến dịch giải cứu 4 ngày đêm.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Đưa nguồn điện vào nơi 12 công nhân bị kẹt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý