Cận cảnh kênh Ba Bò vừa cải tạo hết gần 400 tỷ đã sụt lún

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cận cảnh kênh Ba Bò vừa cải tạo hết gần 400 tỷ đã sụt lún

Chỉ mới khánh thành được hơn 1 tháng, nhưng công trình cải tạo nâng cấp kênh Ba Bò, đoạn qua phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, Bình Dương) đã sạt lở, sụt lún.

25/05/2015 03:37 PM
521

Có mặt tại con kênh trên, phóng viên ghi nhận nhiều đoạn bờ kênh bị sạt lở, nhiều viên gạch ốp hai bên lòng kênh bị bong tróc, sụt lún.

Theo tin tức từ người dân khu vực trên cho biết, hiện tượng này xảy ra ngay từ khi con kênh được đưa vào hoạt động. Mặt đường bê tông bên kênh và khu vực bờ kè bị bong tróc, những cơn mưa cũng ảnh hưởng tới việc bờ kênh bị sụt lún.

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

Chỉ mới khánh thành hơn 1 tháng, con kênh đã bị sạt lở, bong tróc bờ kè

Ông Hoàng thuê trọ tại khu vực bên cạnh con kênh cho biết: "Thời gian mới khánh thành, con kênh sạch đẹp, nhưng đi vào hoạt động thì con kênh có hiện tượng sụt lún, hôm trước cả mảng gạch lớn bên bờ bao bong tróc, rơi lăn lóc xuống lòng kênh. Một số công nhân có tới để sửa chữa, bóc những đoạn bị bong rồi trám lại."

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

Các khối bê tông bờ bao bong tróc rơi xuống lòng kênh

Theo quan sát của phóng viên, bờ kênh phía phải khu dân cư dài hơn 1 km từ đầu khu công nghiệp Đồng An về hướng phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) có tới hàng chục điểm bị sụt lún. Trên mặt bờ kênh được đổ bê tông có nhiều chỗ bị nứt nghiêng. Không những vậy, nhều gạch, bê tông lát mặt trong bờ kênh bị nứt, không còn gắn kết.

   - Ảnh 7

   - Ảnh 8

Một số điểm hư hỏng các khối bê tông được lấp lại chuẩn bị sửa chữa

Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp kênh Ba Bò có chiều dài 3.316m, chiều rộng đáy kênh từ 4 - 9m được thiết kế dạng hình hộp. Bờ phải công trình là đường phố đô thị được thiết kế với vận tốc 20km/giờ, có đèn chiếu sáng, hệ thống thu gom nước mưa, nước thải riêng.

Kênh nằm trên địa phận phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) và phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), được mệnh danh là kênh thối bẩn nhất vùng giáp ranh này.

   - Ảnh 9

Rác thải cũng xuất hiện trên dòng kênh này

Mục tiêu của giai đoạn 1 là nạo vét, gia cố kênh nhằm tiếp cận và vận chuyển nước mưa, nước thải đã qua xử ký cho các khu công nghiệp và khu dân cư Đồng An, nước thải từ các hộ d��n trên phường Bình Hòa. Giai đoạn 2 sẽ thu gom, xử lý nước.

Tổng mức đầu tư xây dựng, cải tạo Kênh Ba Bò là trên 345 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách của tỉnh Bình Dương, thế nhưng mới hơn 1 tháng đã bị bong tróc, sạt lở.

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý