Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh

sakura1 sakura1 @sakura1

Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh

Một ngôi nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh đã lọt vào top 11 trong danh sách bình chọn những kiến trúc mới lạ, độc đáo nhất trên khắp hành tinh của Liên hoan Kiến trúc Thế giới.

02/08/2017 07:49 AM
1,286

Một ngôi nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh đã lọt vào top 11 trong danh sách bình chọn những kiến trúc mới lạ, độc đáo nhất trên khắp hành tinh của Liên hoan Kiến trúc Thế giới.

Hằng năm, Liên hoan Kiến trúc Thế giới (World Architecture Festival - WAF) thường tổ chức bình chọn những kiến trúc mới lạ, độc đáo nhất trên khắp hành tinh. Vòng chung kết của cuộc bình chọn năm 2017 trong lĩnh vực nhà ở là sự quy tụ của rất nhiều thiết kế độc lạ, thông minh trên thế giới. Bất ngờ hơn cả, một ngôi nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh đã lọt vào top 11 trong danh sách này.

Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 1Phóng to

Đây là công trình được xây dựng trên khu đất nằm tại trung tâm TP Hồ Chí Minh, nhằm mục đích tăng mật độ cây xanh trong đô thị Việt Nam.

Ngôi nhà được hoàn thành năm 2016 trên diện tích khu đất là 321.6m2, diện tích chiếm đất: 136m2, diện tích sàn: 233m2.

Ngôi nhà là một trong chuỗi dự án nhà cho cây với mục đích góp phần xanh hóa đô thị trong bối cảnh diện tích cây xanh trên đầu người tại các thành phố lớn ở Việt Nam rất thấp.

Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 2Phóng to

Khách hàng là một gia đình gồm ba thế hệ. Các kiến trúc sư đã thiết kế nhà nhằm tạo sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.


Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 3Phóng to

Kiến trúc mở hết cỡ tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa con người với thiên nhiên, mang lại không gian sống xanh, trong lành và tiện nghi cho gia chủ.


Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 4Phóng to

Vườn cây đặt xen kẽ giữa các không gian, lệch nhau theo phương đứng, kết hợp việc thiết kế các gian phòng với hai mặt là cửa kính trượt. Ý tưởng này không những giúp cải thiện vi khí hậu, vừa tạo cảm giác rộng rãi, mà còn tăng sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình.


Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 5Phóng to

Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng học là những khoảng mở liên tục. Từ một gian phòng, bạn có thể phóng tầm mắt đến các phòng khác xuyên qua những khoảng vườn xanh mướt, trò chuyện cùng nhau.


Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 6Phóng to

Các khoảng vườn trên mái đan xen vừa để trồng các cây bóng mát, giảm nhiệt độ trong nhà, vừa để trồng rau phục vụ nhu cầu rau sạch cho bữa ăn hằng ngày.

Cận cảnh ngôi nhà Việt lọt top 11 kiến trúc mới ấn tượng nhất hành tinh - Ảnh 7Phóng to

Sử dụng các vật liệu bền vững như đá tự nhiên, gỗ, bê tông trần kết hợp với giải pháp vi khí hậu tăng cường thông gió và lấy sáng tự nhiên, công trình được xây dựng kiên cố nhằm giảm chi phí vận hành và bảo trì.

Theo cnn..

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý