Cận cảnh những bộ tộc 'ăn sống nuốt tươi' như thời tiền sử

mesu mesu @mesu

Cận cảnh những bộ tộc 'ăn sống nuốt tươi' như thời tiền sử

Không có rau và thiếu vitamin, nhiều bộ tộc trên thế giới đã chọn cách ăn sống nuốt tươi để giữ được tối đa các vi chất trong thực phẩm.

21/09/2014 04:06 PM
3,155

Hai vợ chồng người Hadza, Tanzania, đang chuẩn bị đi săn. Bộ tộc Hadza là những người cuối cùng trên thế giới chỉ săn bắt hái lượm.

Trong chế độ ăn kiểu "thời kỳ Đồ Đá" của các bộ tộc, chúng ta dễ nhận ra chế độ dinh dưỡng luôn cân bằng giữa rau quả và thịt cá.

Một người Hadza đang ăn sáp ong mà anh ta vừa tìm được. Mật ong là một phần quan trọng trong thực đơn của những người Hadza.


Bộ tộc thiểu số Inuit sống tại Greenland, nơi rau xanh là một điều tuyệt đối xa xỉ.

Không có rau, người Inuit ăn thịt sống để giữ được tối đa các vi chất trong thực phẩm. Bởi vitamin là thứ dễ bị hủy hoại trong quá trình nấu nướng.


Một chú chó của người Inuit đứng cạnh một cái vây con cá heo vừa được xẻ thịt


Những người Bajau, Malaysia sống phụ thuộc vào những gì họ tìm được từ dưới biển.


Một người Bajau đang ôm con bạch tuộc vừa săn được.


Một người Bajau đi săn cá.

Một người dân của bộ tộc Tsimane (Bolivia) và một bữa ăn điển hình của họ: chân của một con thú có mai mà họ săn trong rừng.

Một em bé Tsimane bên cạnh túi quả Inga mà người lớn vừa hái trong rừng. Bộ tộc Tsimane được coi là một "hình mẫu" về ăn uống cho toàn bộ thế giới noi theo với chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa hoa quả, rau xanh và thịt thú rừng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý