Cận cảnh những xác ướp 'quý bà' nghìn tuổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cận cảnh những xác ướp 'quý bà' nghìn tuổi

Mặc dù đã hàng nghìn năm tuổi nhưng các xác ướp quý bà vẫn gần như còn nguyên vẹn.

02/10/2014 08:35 AM
1,691

Xác ướp của nữ hoàng Anhapu, một trong hai nữ nhân nổi tiếng nhất triều đại thứ 21 hoàng gia Ai Cập cổ đại được tìm thấy khi đã hơn 1.000 năm tuổi.

Xác ướp nữ vương quyền lực Hatshepsut 3.500 năm tuổi chôn vùi trong thung lũng của các vị vua Ai Cập. Bà đã để lại một loạt những công trình và tác phẩm điêu khắc ấn tượng.


Người đàn bà 2.500 năm tuổi có tên gọi “công chúa Altai”
được phát hiện ở Siberia vào năm 1993.

Bà là phu nhân của một vị vua trong triều đại nhà Hán và cũng là người đi tiên phong cho cuộc sống xa hoa 2.000 năm về trước ở Trung Quốc.

Vào năm 1974, những người công nhân đào than bùn ở Đan Mạch đã phát hiện thấy một xác ướp phụ nữ vẫn giữ nguyên được dấu vân tay lên tới 2.700 năm tuổi.

Xác ướp này là một nữ tu sĩ Ai Cập triều đại thứ 21, ước đoán 3.000 năm tuổi. Đây được xem là một trong các xác ướp gần như nguyên vẹn.

Xác ướp cô gái xinh đẹp Xiaohe được khai quật sau 3.800 năm tại Tân Cương, Trung Quốc; hình hài của cô gần như vẫn còn nguyên vẹn, đặc biệt là sống mũi rất thẳng không giống người châu Á.

Xác ướp của người phụ nữ có cái biệt danh “Elder lady” được phát hiện cách đây gần 3 thiên niên kỷ trong những ngôi mộ của vua Tutankhamon và được cho rằng, là người yêu của ông, nữ hoàng Tiye.

Với nụ cười bí ẩn và gây thích thú cho người xem; cho đến nay, đôi vợ chồng già Yuya và Thuya - cận thần thời Ai Cập cổ đại đã tròn 3.800 năm tuổi.


Xác ướp người phụ nữ Inca hiến tế 1.600 tuổi
được phát hiện ở sa mạc Atacama, Nam Mỹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý