Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM

biettuot biettuot @biettuot

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM

Tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM đã chính thức được đưa vào vận hành kỹ thuật. Tuyến buýt này được cho là sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

21/08/2017 03:56 PM
263

Tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM đã chính thức được đưa vào vận hành kỹ thuật. Tuyến buýt này được cho là sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Theo thông tin được báo Chính phủ đăng tải, ngày 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) tổ chức vận hành kỹ thuật dự án tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy số 1 (còn gọi là buýt sông) - dự án vận chuyển hành khách công cộng chưa có tiền lệ tại TPHCM.

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM - Ảnh 1Phóng to

Tàu buýt đường sông dài 18m, có sức chứa khoảng 80 chỗ ngồi. Ảnh: Trí thức trẻ.

Theo đó, tuyến số 1 là Bạch Đằng - Linh Đông dài 10,8 km gồm các bến: Bạch Đằng (Quận 1) - Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (Quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức). Ngoài ra, Công ty Thường Nhật sẽ bổ sung thêm 3 bến gồm Thủ Thiêm (Quận 2), Tân Cảng (Bình Thạnh), Trường Thọ (Thủ Đức).

Tuyến số 2 là Bạch Đằng - Lò Gốm dài 10,3 km gồm các bến: Bạch Đằng - Nguyễn Thái Bình (Quận 1) - Khánh Hội (Quận 4) - cầu Chữ Y - chợ Hoà Bình - Nguyễn Tri Phương (Quận 5) - Bình Đông (Quận 8) - Bình Tây (Quận 6) - chùa Long Hoà (Quận 8) - bến số 2 - 11 Lò Gốm (Quận 6).

Giá vé toàn tuyến số 1 Bạch Đằng - Linh Đông là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng. Đến năm 2020, hai tuyến buýt sông nói trên sẽ có 10 phương tiện, sức chứa 60 chỗ/phương tiện.

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM - Ảnh 2Phóng to

Tuyến buýt có lộ trình dài gần 11km. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trong buổi lễ hạ thủy vận hành kỹ thuật đưa vào sử dụng tuyến xe buýt trên sông, đông đảo cơ quan chức năng và người dân thành phố đã có mặt. Nhiều người dân tỏ ra vô cùng phấn khởi và chờ đợi để được trải nghiệm loại hình vận tải hành khách độc đáo này.

Bạn Nguyễn Minh Anh (22 tuổi) cho biết: "Em rất háo hức được đi thử xe buýt trên sông, nó rất tiện dụng trong việc đi lại, đặc biệt sẽ không có tình trạng kẹt xe, khói bụi xảy ra. Tuy nhiên, giá vé 15.000 đồng còn khá cao so với túi tiền của sinh viên, em mong sẽ có chính sách áp dụng giảm giá vé cho các bạn sinh viên khi đi buýt trên sông", Tri thức trẻ đăng tải.

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM - Ảnh 3Phóng to

Bên trong tàu là 6 dãy ghế dùng chất liệu nhựa với 80 chỗ ngồi, áo phao bố trí dưới ghế. Ảnh: Trí thức trẻ.

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM - Ảnh 4Phóng to

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM - Ảnh 5Phóng to

Cận cảnh nội thất hiện đại của tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM - Ảnh 6Phóng to

Hành khách lên và xuống tàu buýt đường thủy rất dễ dàng và an toàn. Ảnh: Thanh niên.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý