Cận cảnh nữ chiến binh ở cả hai phía trong xung đột Ukraine

mesu mesu @mesu

Cận cảnh nữ chiến binh ở cả hai phía trong xung đột Ukraine

Cuộc xung đột kéo dài ở miền Đông Ukraine đã khiến hàng ngàn phụ nữ phải đứng lên cầm súng vì những mục đích khác nhau.

15/10/2014 12:13 PM
938

 - Ảnh 1

Nữ chiến binh đã trở thành những thành viên tích cực của cả hai bên tham chiến kể từ khi bùng nổ cuộc xung đột ở Ukraine. Những phụ nữ tham gia trong cuộc xung đột ở Đông Ukraine thuộc nhiều tầng lớp nhân dân khác nhau và có những lý do khác nhau để cầm vũ khí.Trong ảnh là một nữ nhân viên quân sự Ukraine ở Horlivka ngày 18/9.

 - Ảnh 2

Tính đến năm 2013, gần 10.000 phụ nữ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong lực lượng vũ trang của Ukraine là lính hợp đồng. Trong số đó có hơn 1.600 người là sĩ quan. Trong ảnh là Stella, 33 tuổi, môt nhân viên quân đội Ukraine. Ảnh chụp tại làng Schastya, gần thị trấn Lugansk ngày 26/9.

 - Ảnh 3

Rất nhiều nữ chiến binh Cộng hòa Nhân dân Donets tự xưng (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) cầm vũ khí vì mục đích trả thù cho những người thân bị chết vì cuộc xung đột. Trong ảnh là một nữ chiến binh DPR ở Donetsk ngày 10/9/2014.

 - Ảnh 4

Một số người đảm nhận nhiệm vụ y tế, hậu cần nhưng một số người khác tham gia như những nam binh sỹ. Trong ảnh là những nữ binh sỹ của Tiểu đoàn Rus trong một cuộc tập trận.

 - Ảnh 5

Sau khi trải qua huấn luyện quân sự, họ tham gia các đơn vị, thậm chí phục vụ trong bộ phận pháo binh. Đây là một nữ binh sỹ DPR tại một trạm kiểm soát ở ngoại ô Gorlovka.

 - Ảnh 6

Các chiến binh tự do nhận xét rằng những nữ quân nhân được đào tạo có kỷ luật và rất dũng cảm. Họ được gọi là những “Phụ nữ chân chính”. Trong ảnh là một nữ quân nhân chiến đấu trong phe ly khai DPR ngày 8/9 ở Donetsk.

 - Ảnh 7

Rất nhiều phụ nữ bị buộc phải ở lại với cha mẹ già của họ, những người đã không thể sơ tán do sức khỏe kém và tuổi già. Do đó con gái của họ đã quyết định cầm súng. Trong ảnh là một nữ chiến binh DPR ở thị trấn Nizhnaya Krinka, phía Đông Ukraine, 23/9/2014.

 - Ảnh 8

Một số người nói rằng họ cảm thấy việc ngồi ở nhà và chịu đựng pháo kích còn đáng sợ hơn là ra trận mặt đối mặt với kẻ thù. Bức ảnh chụp một chiến binh ở Donetsk ngày 17/9.

 - Ảnh 9

Những nữ chiến binh yêu cầu được đối xử bình đẳng như những chiến binh nam trong nhiệm vụ chiến đấu. Một nữ chiến binh của LPR ở Lugansk ngày 14/9.

 - Ảnh 10

Trước khi xung đột bùng phát, Irina là một tay cờ bạc và không bao giờ tưởng tượng mình sẽ tham gia chiến đấu. Bây giờ, cuộc sống của cô đang bị đe dọa ... Irina, biệt danh Gaika, một tay cờ bạc đã quay sang làm việc như một chuyên gia pháo binh cho lực lượng DPR ở Makievka, phía đông Ukraine, ngày 06/10/2014.

 - Ảnh 11

"Vì nhiều người bên phía chúng tôi, trong đó có trẻ em và phụ nữ đã chết. Tôi không muốn ngừng bắn thêm nữa". Alla, biệt danh Ryzhaya (tóc đỏ), một nữ chiến binh đã trả lời phỏng vấn tại Donetsk như vậy vào ngày 5/10.

 - Ảnh 12

Chiến tranh biến mọi người thành một người lính. Không có gì ngạc nhiên khi một bà nội trợ ngày hôm qua lại khoác một chiếc áo chống đạn và mũ bảo hiểm, cầm một khẩu súng bán tự động ngày hôm nay. Trong ảnh là nhân viên quân đội Ukraine, Nadie, 36 tuổi, đứng ở doanh trại quân đội ở làng Luhanske, phía đông Ukraine ngày 24/9/2014.

 - Ảnh 13

Trong ảnh là Irina, một nhân viên trạm xăng, bây giờ là thành viên của một nhóm trinh sát của chiến binh ly khai tại thị trấn Makievka, Đông Ukraine. Ảnh chụp ngày 6/10/2014.

 - Ảnh 14

Những nữ chiến binh nói rằng họ coi thường những gã đàn ông né tránh chiến đấu. Trong ảnh là một nữ chiến binh ly khai chiến đấu tại sân bay Donetsk ngày 4/10.

Trần Vũ (Theo RIA Novosti)

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý