Cận cảnh quả mít nghệ khổng lồ nặng bằng thiếu nữ

ban ban @ban

Cận cảnh quả mít nghệ khổng lồ nặng bằng thiếu nữ

(ĐSPL) Mít nghệ 50kg/quả, cam sành 1kg/quả... là một trong những loại quả lạ hút khách tại Lễ hội Trái cây Nam bộ 2015.

02/06/2015 03:05 PM
1,234

Lễ hội Trái cây Nam bộ 2015 do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, và các đơn vị liên quan tổ chức, diễn ra từ ngày 01/6.

Đây là sự kiện du lịch thường niên của thành phố Hồ Chí Minh, hứa hẹn mang đến sự đặc sắc, phong phú về các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ.

  - Ảnh 1Phóng to

Lễ hội Trái cây Nam bộ 2015.

Với 50 gian hàng là những chiếc thuyền chở đầy trái cây, phong phú nhiều chủng loại, “Chợ Nổi Trái Cây” được đánh giá là nét độc đáo nhất của lễ hội trái cây Nam Bộ lần này. Chợ nổi trái cây diễn ra vào mùa trái cây đang rộ, dự kiến hơn 150 chủng loại trái cây (trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản như Bưởi Năm Roi Hoàng Gia Vĩnh Long, Thanh Long Hoàng Hậu Long An, Vải Thiều Lục Ngạn, Sầu Riêng Cái Mơn Bến Tre, Dâu Xiêm Bình Dương; Vú Sữa Vĩnh Kim , Xoài Cát Hoà Lộc, Nhãn Xuồng Tiền Giang…); kéo dài suốt 3 tháng hè với giá rẻ bất ngờ (Giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 20% đến 40%).

  - Ảnh 2Phóng to

Trong lễ hội này, bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm cùng các loại củ quả khổng lồ sẽ được ra mắt du khách. 

Cũng trong lễ hội này, bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm cùng các loại củ quả khổng lồ sẽ được ra mắt du khách. Bắt đầu từ năm 2011, ban tổ chức đã giới thiệu đến du khách bộ sưu tập trái cây lạ - hiếm & củ quả khổng lồ được quy tụ từ nhiều vùng miền của cả nước. Bộ sưu tập trái cây độc đáo này đã góp phần xướng danh cho lễ hội năm 2011, với kỷ lục là “Lễ Hội Có Nhiều Chủng Loại Trái Cây Nhất”. Du khách sẽ thích thú khi được chiêm ngưỡng nhiều loại trái lạ như: Thằn lằn, Osaka, Vú vẻ, cóc kèn, trái keo, trái nhàu, chìu diều, trái mô, trái mắt trâu, kim quýt, trái dư... Đặc biệt năm nay, bộ sưu tập xuất hiện các loại trái hiếm và mới lạ như: Bưởi bàn tay Phật, nhãn tím, su hào tím, xoài tím, bắp tím, cà chua đen, đậu bắp đỏ. Bộ sưu tập không chỉ dùng làm thực phẩm, vị thuốc để chữa bệnh mà sự đa dạng của các loại trái cây còn được nghệ nhân sáng tạo thành nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Bộ sưu tập củ quả khổng lồ cũng giới thiệu đến du khách với nhiều loại như: Củ nần vàng gần 70kg, Bí đao nặng từ 25kg, Dừa bị 10kg, Bầu hồ lô 6kg, Bưởi da xanh 4 kg, Cam sành 1 kg,.. cũng được sưu tầm và đưa về từ nhiều vùng miền, đã thể hiện sự phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây ở vùng nhiệt đới Việt Nam.

Cùng xem những hình ảnh về những loại quả lạ:

  - Ảnh 3Phóng to

Khu triển lãm củ quả lạ của Lễ hội trái cây Nam Bộ 2015 thu hút hàng nghìn lượt khách ngay ngày khai mạc hôm nay. Bộ sưu tầm này được Ban tổ chức tìm kiếm, và đưa về từ nhiều vùng miền.

  - Ảnh 4Phóng to

Quả mít nghệ khổng lồ nặng 50kg

  - Ảnh 5Phóng to

Trái cọ dầu nặng hơn 50 kg, có nguồn gốc từ châu Phi, được dùng để sản xuất dầu ăn và xà phòng.

  - Ảnh 6Phóng to

Giống cam sành đến từ miền Tây, mỗi trái nặng đến 1 kg.


  - Ảnh 7Phóng to

Ngoài những loại củ, quả khổng lồ, khu triển lãm còn xuất hiện nhiều loại quả có màu sắc lạ. Trong hình là nhãn và xoài màu tím có nguồn gốc Thái Lan.

  - Ảnh 8Phóng to

Ngô tím có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, bổ sung dưỡng chất và có khả năng chữa một số bệnh như tiểu đường, tốt cho tim mạch…

  - Ảnh 9Phóng to

Nắp ấm là một loại cây ăn thịt có khả năng bắt muỗi. Ngoài ra, đây còn là một vị thuốc trị tiêu chảy, phòng chống gan nhiễm mỡ và sỏi thận hiệu quả.

  - Ảnh 10Phóng to

Đến triển lãm lần này, khách hàng cũng có cơ hội thấy được nhiều loại quả lạ. 

  - Ảnh 11Phóng to

Đậu bắp màu đỏ có nguồn gốc Mỹ.


  - Ảnh 12Phóng to

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý