Cận cảnh quá trình tác chế vương miện hoa hậu VN 2,5 tỷ

biettuot biettuot @biettuot

Cận cảnh quá trình tác chế vương miện hoa hậu VN 2,5 tỷ

Chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng được tác chế hết sức tinh xảo và tỉ mỉ với ý tưởng làm nổi bật nét văn hóa Việt đó là trống đồng và hoa sen.

23/10/2014 07:31 AM
6,492

 

 - Ảnh 1

Trong cuộc họp báo lần thứ 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, ban tổ chức đã công bố chiếc vương miện Hoa hậu năm nay khiến nhiều người phải choáng ngợp. Chiếc vương miện dành cho hoa hậu được đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Để có được chiếc vương miện mà nhiều người mơ ước, các họa sĩ đã vẽ rất nhiều bản thảo phác họa trên giấy để chọn ra mẫu bản thảo hoàn hảo và ưng ý nhất.

 - Ảnh 4

Sau đó, chiếc vương miện được dựng hình 3D.

 - Ảnh 5

Những mảnh ghép nhỏ của vương miện ở dạng mẫu sáp được thợ tỉ mỉ cắt tỉa, chỉnh dáng thật chuẩn.

 - Ảnh 6

Từng góc cạnh, thậm chí là chi tiết nhỏ nhất đều được các nghệ nhân chăm chút từng li từng tí.

 - Ảnh 7

Và để đạt độ hoàn hảo, chính xác trong từng chi tiết, các nghệ nhân đã phải tập trung cao độ, làm việc cần cù trong suốt 3 tháng dài.

 - Ảnh 8

Thậm chí, nghệ nhân luôn dùng kính hiển vi kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhất.

 - Ảnh 9

Được biết, chiếc vương miện thiết kế và chế tác bởi nghệ nhân Quốc gia Hồ Thanh Tuấn và 20 nghệ nhân tuyển chọn từ đội ngũ nghệ nhân chế tác của Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia.

Xem thêm video: Minh Thuận giả gái khiến khán giả phì cười:

 - Ảnh 10

Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn đã phải tự tay chọn từng viên ngọc trai đẹp nhất để đính vào vương miện đạt kỷ lục Guinness Việt Nam này.

 - Ảnh 11

Tất cả ngọc trai này đều được ông sưu tầm trong hơn 10 năm qua. Và trong 55 viên ngọc được đính có đến 18 viên ngọc trai tự nhiên vô cùng quý giá.

 - Ảnh 12

Sau khi chọn được những viên ngọc trai vào vị trí phù hợp thì khâu cuối cùng là gắn ngọc trai lên vương miện.

 - Ảnh 13

Công việc này cũng đòi hỏi sự tập trung cao, tỉ mỉ và chuẩn xác. Anh Phùng Tấn Quân - một người thợ giỏi của Ngọc Trai Hoàng Gia với gần 20 năm đã được giao đảm nhận công việc.

 - Ảnh 14

Chiếc vương miện được hoàn thành với 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trắng và gần 1.000 viên kim cương tự nhiên. Viên ngọc trai trống đồng 15mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vương miện cùng 18 viên ngọc trai được đính trên đỉnh các hoa văn như những giọt sương long lanh đọng lại trên búp sen.

Hồng Nhung (Tổng hợp)


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý