Cận cảnh sỏi bàng quang khổng lồ nặng gần 1kg

lover lover @lover

Cận cảnh sỏi bàng quang khổng lồ nặng gần 1kg

(Sức khỏe) Một bệnh nhân tên Mohammad Yousuf Khan, 65 tuổi ở Kashmir đã được bác sĩ phẫu thuật lấy viên sỏi nặng gần 1kg nằm trong bàng quang.

11/01/2014 06:42 PM
2,523

Mới đây, các bác sĩ Ấn Độ đã phẫu thuật lấy viên sỏi ở bàng quang ông Mohammad Yousuf Khan ở Kashmir nặng gần 1kg.

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết đây là viên sỏi bàng quang lớn nhất mà họ từng thấy. Thông thường, một ca phẫu thuật lấy sỏi bàng quang chỉ diễn ra trong 20 phút, thế nhưng vì viên sỏi này quá lớn mà các bác sĩ phải vất vả trong suốt 90 phút mới xong. Viên sỏi được xác định nặng gần 834g.

Viên sỏi bàng quang nặng 834g đã được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân Mohammad Yousuf Khan (65 tuổi).

Hình ảnh chụp X-quang trước khi phẫu thuật.

Tiến sĩ Arshad Bhat, người đứng đầu ca mổ lấy sỏi bàng quang cho bệnh nhân Mohammad Yousuf Khan chia sẻ: "Ngay từ khi nhìn hình ảnh X-quang, tất cả các bác sĩ cũng như chính tôi cũng rất sốc vì kích thước của viên sỏi bàng quang này".

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Mohammad đã diễn ra tốt đẹp và viên sỏi bàng quang khổng lồ đã được lấy ra. Hiện giờ, Mohammad đang dần bình phục sức khỏe sau ca phẫu thuật.

Các bác sĩ cho hay đây là hòn sỏi lớn nhất từng được lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân.

Viên sỏi có trọng lượng lên đến 834g.

Chân dung ông Mohammad Yousuf Khan.

Mặc dù kích thước của viên sỏi quá to nhưng không phải lần đầu người ta phát hiện ra. Ở Việt Nam, hồi tháng 10/2013, các bác sỹ Bệnh viện Bình Dân (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) cũng đã thực hiện thành công ca mổ hy hữu lấy ra viên sỏi nặng 950 gr trong bàng quang ông Nguyễn Văn Đực (59 tuổi, An Giang).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý