Cận cảnh vườn bắp cải tím chơi Tết Ất Mùi ở Hà Nội

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cận cảnh vườn bắp cải tím chơi Tết Ất Mùi ở Hà Nội

Vườn bắp cải tím cảnh có giá trị tiền triệu rất lạ mắt, được bày bán trong vườn thực vật đại học Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người lựa chọn để trang trí trong dịp tết Ất Mùi.

30/01/2015 07:19 PM
1,962

 - Ảnh 1

Khác với loại bắp cải thông thường, cây bắp cải cảnh này có 2 màu chính là màu xanh và màu tím, màu xanh ở những tán lá bên ngoài và những tán lá trong cùng có màu tím rất đẹp.

 - Ảnh 2

Nhìn cả cây bắp cải cảnh như một bông hoa tím được bao bởi những chiếc lá xanh vô cùng bắt mắt, lại rất đẹp, độc và lạ.

 - Ảnh 3

Vì có chiều cao thấp nên cây bắp cải cảnh này rất phù hợp để trồng trong chậu nhỏ, bầy trong nhà, phòng làm việc.

 - Ảnh 4

Giống cây này có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, được một nhóm kỹ sư nông nghiệp trường đại học Nông nghiệp Hà Nội mang khoảng 1000 hạt giống về trồng thử nghiệm ở Việt Nam từ năm 2013 và đã thành công với tỉ lệ 800 cây/1.000 hạt giống.

 - Ảnh 5

Có nguồn gốc từ vùng có không khí lạnh, cây bắp cải cảnh chỉ lên được khi gieo trồng vào mùa lạnh, càng lạnh cây càng tím đậm, càng đẹp hơn.

 - Ảnh 6

Từ lúc gieo hạt cho tới khi cây có thể trưng bày chỉ mất khoảng 3-4 tháng. Vì vậy, nên trồng vào đầu vụ lạnh để cho cây bắp cải cảnh đẹp nhất vào dịp tết.

 - Ảnh 7

Cây Bắp cải cảnh không quá lớn lại có màu rất bắt mắt, cây mới lạ, độc đáo nên rất được đón chào, thậm chí được nhiều người săn lùng trong dịp tết nguyên đán.

 - Ảnh 8

Theo chủ vườn cây này, năm nay vườn chị có mấy trăm cây nhưng tất cả đều đã được khách đặt mua hết.

 - Ảnh 9

 - Ảnh 10

"Vì nó mới lạ, lại độc đáo nên rất hút khách trong dịp tết Nguyên Đán. Có rất nhiều người đến hỏi mua nhưng toàn bộ đã được đặt hết nên đành quay về hay phải chọn loại cây khác", chủ vườn này nói.

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Được biết, mỗi cây bắp cải cảnh có giá bán từ 20.000 – 30.000 đồng. Người mua có thể đến tận vườn để xem, chọn mua cây mình thích, và sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc.

Phan Thủy

Xem thêm Video: Clip: Đột nhập vườn cây cảnh chơi Tết rẻ nhất Hà Thành

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý