Cận cảnh xe chống bạo động của Cảnh sát cơ động

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cận cảnh xe chống bạo động của Cảnh sát cơ động

Đây được xem là những cánh tay phải hỗ trợ lực lượng Cảnh sát Cơ động bảo vệ an ninh trật tự, không để bạo loạn xảy ra.

19/12/2014 08:40 AM
579

 - Ảnh 1

Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Cảnh sát cơ động được trang bị những chiếc xe chuyên dụng chống bạo động. Hiện nay, có hai chiếc xe đặc chủng chống bạo động của hãng Hyundai và hãng JINO Motors.

 - Ảnh 2

Đây là chiếc xe đặc chủng của hãng Hyundai. Phía trước kính xe được bao quanh bởi một lớp thép. Khi xảy ra bạo động, nếu có các vật cứng ném như gạch, đá thì lớp thép bao quanh sẽ bảo vệ để không vỡ kính.

 - Ảnh 3

Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này là có bể chứa nước rất lớn mà khi sử dụng không cần xe tiếp thêm nước. Tuy nhiên, kính ở 2 bên cửa không được bao quanh thép.

 - Ảnh 4

Bảng điều khiển được đặt ở thân xe, trước bể chứa nước rất thuận tiện cho việc điều chỉnh chế độ phun, hút

 - Ảnh 5

Trên nóc cabin, có một súng phun được đặt cố định. Hai bên có cần điều khiển bằng tay. Ngay dưới súng phun là một chiếc camera được lắp sẵn để theo dõi diễn biến, và người chỉ huy có thể quan sát được từ bên trong để điều khiển.

 - Ảnh 6

Phía sau là các vòi nước

 - Ảnh 7

Loại xe mang mã hiệu JCR-6500 của hãng JINO Motors được xem là chiếc xe có nhiều tính năng hiện đại, hiệu quả bậc nhất hiện nay để chống bạo động. Xung quanh xe được bao quanh bởi lớp thép để bảo vệ kính phía trước và 2 bên cửa. Tuy nhiên nhược điểm của chiếc xe là khoang chứa nước nhỏ, cần có xe tiếp nước.

 - Ảnh 8

Xe chống bạo động của hãng Hyundai chỉ có một súng phun nước và một camera thì chiếc xe hãng JINO Motors có hai súng phun nước và hai camera đằng trước lắp trên cabin xe. Hệ thống súng phun có nhiều lựa chọn theo từng chế độ như: nước, hơi cay, sơn...

 - Ảnh 9

Dù có áp lực mạnh nhưng súng phun nước này chỉ để đẩy đuổi, không thể gây tử vong.

 - Ảnh 10

 - Ảnh 11

Ngoài ra, xe còn hệ thống vòi phun trực diện phía trước và phun xung quanh hoàn toàn tự động

 - Ảnh 12

Cả hai chiếc xe đều có hệ thống cản đặt ở phía trước. Nếu trong quá trình bạo động mà có vật cản thì hệ thống cản sẽ đẩy để xe có thể di chuyển tốt nhất

Đây được xem là những "cánh tay phải" hỗ trợ lực lượng Cảnh sát Cơ động bảo vệ an ninh trật tự, không để bạo loạn xảy ra.

Thu Thủy/ ANTT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý