Căn cứ quân sự "Hổ bay" của Trung Quốc biến thành nhà hàng pizza

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Căn cứ quân sự "Hổ bay" của Trung Quốc biến thành nhà hàng pizza

(ĐSPL) Một căn cứ quan trọng tại miền nam Trung Quốc, từng là nơi trú ngụ của phi đội Hổ bay (Flying Tigers) trong chiến tranh thế giới II của Mỹ đã bị biến thành một nhà hàng pizza.

06/07/2015 07:07 PM
456

Căn cứ quân sự "Hổ bay" của Trung Quốc biến thành nhà hàng pizza - Ảnh 1Phóng to

Kiểm tra, sửa chữa một "con hổ bay" tại Côn Minh, năm 1942. Ảnh tư liệu.

"Những con hổ" từng sử dụng căn cứ tại tỉnh Quảng Tây. Nơi này khi ấy cũng từng là sân bay chính của Liễu Châu, giúp Trung Quốc đẩy lùi quân Nhật trong chiến tranh.

Theo tin tức từ tờ Nanguo Jinbao, nơi này từng được công nhận là di tích quốc gia năm 2013 nhưng dưới sự giám sát lỏng lẻo, một số tòa nhà đã bị đổ sập. Những tòa nhà còn lại, trong tình trạng khá hơn nay đã được cải tạo thành những nhà hàng.

Theo cổng thông tin truyền thông Chinanews.com, thành phố này đã bị một số ơ quan chính phủ trung ương công khai chỉ trích vì không bảo vệ được các khu di tích từ 2 năm trước.

Chính quyền địa phương cho biết họ đã phê chuẩn một quỹ đặc biệt để phục hồi lại khu di tích và xem xét những nỗ lực hơn nữa để bảo vệ nơi này.

Thành phố này cũng đang cùng với công ty sơn đang thuê những tòa nhà để làm nhà hàng, hợp tác để xây dựng một công viên tưởng niệm các phi công Mỹ và những đóng góp của họ với cuộc chiến tranh.

Phi đội Hổ bay là tên gọi của một nhóm phi công tình nguyện người Mỹ với những chiến đấu cơ in hình mặt cá mập trên mũi.

BẢO LINH (Theo SCMP)

Video đang được quan tâm:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý