Căn phòng bí mật của chàng rể quý

mesu mesu @mesu

Căn phòng bí mật của chàng rể quý

Dù trong tưởng tượng, ông Hậu cũng không thể ngờ việc con rể và con gái làm sau lưng mình...rn

24/08/2014 10:03 AM
3,488

Sau một thời gian dài cho Nguyễn Phước Hậu (Cu Lì, 1988, trú P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) ở rể, vợ chồng ông T.M.T. (trú P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu) mới tá hỏa khi biết rằng, con rể và con gái đã biến ngôi nhà mình thành nơi sử dụng, buôn bán trái phép chất ma túy.

Những ngày cuối năm 2013, qua công tác TS, Đội CSĐTTPVMT CAQ Hải Châu phát hiện có một số đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn P. Hòa Cường Nam. Đi sâu nắm tình hình, các TS thấy nổi lên nhất là Nguyễn Phước Hậu. Về lý lịch, Hậu từng có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và 2 lần đi cai nghiện tập trung tại Trung tâm 05-06 nhưng khi trở về địa phương vẫn tiếp tục tái nghiện. Bản thân vợ Hậu cũng là một con nghiện và cả hai dù không có công ăn việc làm ổn định, nhưng chỉ sau một thời gian từ trung tâm cai nghiện về địa phương thì sống khá vương giả. Nhiều ngày nắm bắt tình hình, những nghi ngờ về Hậu đã được TS xác minh và khẳng định đây là đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện.

 - Ảnh 1

Vợ chồng Hậu tại cơ quan CSĐT.

Tuy nhiên, đối tượng này rất gian manh nên khó tiếp cận, khi con nghiện cần mua hàng thì gọi điện và đến nhà lấy theo những quy định riêng, sau đó nhanh chóng đóng chặt cửa để tránh bị phát hiện. Kiên trì theo bám đối tượng, các TS phát hiện được quy luật mua bán trái phép chất ma túy của Hậu chỉ diễn ra trong căn phòng nhỏ tại nhà vợ chồng Hậu đang sống. Y chỉ xuất đầu lộ diện khi cần lấy “hàng” hoặc có công việc quá cấp thiết. Tuy nhiên, đối tượng cũng chọn thời điểm lúc chạng vạng tối, nơi đông người đề phòng ứng biến khi có sự cố. Cứ thế, ngày này qua ngày khác, dưới vỏ bọc của cậu con rể tốt, Hậu qua mặt được bố mẹ vợ, nhưng với cơ quan CA thì “vỏ quýt dày ắt có móng tay nhọn”. Và từ những thông tin TS thu thập được, CAQ Hải Châu xác lập Chuyên án 198M để đấu tranh, triệt xóa ổ nhóm ma túy này.

 - Ảnh 2

Ma túy thu được tại nơi ở của vợ chồng Hậu.

Kiên trì bám đối tượng, 14 giờ ngày 12-8, khi phát hiện một con nghiện đến nơi ở của Hậu để nhận ma túy thì lập tức Đội CSĐTTPVMT CAQ Hải Châu ập vào bắt quả tang. Tuy nhiên, Hậu cùng vợ Trần Thị Thu Trang (1990) nhanh chóng đóng sập cửa lại cố thủ bên trong và tẩu tán ma túy, buộc lòng CQĐT phải phá khóa cửa, ập vào nhà thu giữ trong túi quần của Hậu 500.000 đồng và trên tay con nghiện 1 gói ma túy đá. Bị tra tay vào còng và trước những chứng cứ rõ ràng nhưng vợ chồng Hậu vẫn không chịu thừa nhận hành vi của mình nên nhanh chóng được đưa về CAP Hòa Cường Nam để đấu tranh.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hậu. Ngôi nhà khoảng chừng 30m2, được ngăn 2 phòng ngủ nhỏ, 1 cái bếp nhỏ xíu cùng không gian vừa đủ cho bộ bàn ghế sofa. Được “nhạc phụ, nhạc mẫu” ưu tiên một phòng riêng, vợ chồng Hậu đã biến căn phòng nhỏ này thành thế giới riêng của mình bằng cách: lắp điều hòa, sắm nhiều dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy đá… nhằm mục đích phục vụ cho bản thân và việc buôn bán ngay trong căn phòng này mà đến cả bố mẹ vợ cũng không hề hay biết. “Thế giới” này chỉ bị lộ diện khi lực lượng chức năng yêu cầu vào nhà khám xét, thế nhưng một lần nữa để hòng qua mặt, vợ chồng Hậu đã nhanh chóng tẩu tán ma túy ở nhiều nơi như trong nhà bếp, thùng rác, dưới nệm và vứt qua nhà hàng xóm.

Tuy nhiên, do đã dự đoán được tình thế nên những hành động đó nhanh chóng được lực lượng điều tra khống chế, thu giữ toàn bộ tang vật. Cụ thể, khám xét tại nơi ở của Hậu và Trang, Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu thu giữ 1 vỏ bao ni-lông màu vàng, bên trong có một số cục ma túy đá và 3 gói ma túy đá trong thùng rác tại phòng bếp. 2 gói và 1 cục ma túy đá dưới nệm, 1 gói ma túy khác phía sau tấm ảnh cưới của vợ chồng Hậu treo trên tường, 1 viên nén hình tròn màu trắng, 2 ĐTDĐ, 1 cân tiểu ly và nhiều dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy khác. Đến lúc này, bố mẹ vợ Hậu mới tá hỏa vì con rể quý bấy lâu nay hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trong nhà mà không hề hay biết.

Hiện CAQ Hải Châu đang tạm giữ Nguyễn Phước Hậu để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc và chờ kết quả giám định ma túy để thực hiện các bước tiếp theo của vụ án.

 - Ảnh 3

Dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy trong tủ quần áo của vợ chồng Hậu.

Trước đó, qua công tác TS, Đội CSĐTTPVMT CAQ Hải Châu cũng bắt quả tang Phạm Ngọc Châu Hùng (1981, trú P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) đang giao ma túy cho con nghiện tại khu vực ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Thăng Long, thu giữ tang vật gồm gói ma túy, 980.000 đồng, 1 ĐTDĐ và 1 xe máy. Tiến hành khám xét nơi ở của Hùng, CQĐT cũng thu giữ nhiều dụng cụ dùng để sử dụng, phân chia ma túy. Được biết, Hùng từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương lại không chịu “cải tà quy chính” mà tiếp tục rơi vào con đường nghiện ngập rồi bán ma túy.

Theo Công an Nhân dân

Xem thêm video clip : Clip: Trộm thản nhiên bẻ khóa vào nhà khoắng tài sản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý