Cắn răng chịu bạo hành 2 năm vì "sợ con xấu hổ khi bố đi tù"

mesu mesu @mesu

Cắn răng chịu bạo hành 2 năm vì "sợ con xấu hổ khi bố đi tù"

(Xã hội) Tôi luôn nghĩ đến hai đứa con. Nếu ba nó đi tù vì tội bạo hành, mai này lí lịch của chúng sẽ có một vết tì, chúng sẽ xấu hổ, mặc cảm thì không hay chị Trang nói.

13/09/2014 08:37 PM
1,770

Khoảng 20h ngày 9/9, công an phường Bình Trưng Đông (quận 2, TP.HCM) phải phá cửa phòng trọ số 3, đường số 20 - Nguyễn Duy Trinh, để giải cứu chị Võ Thùy Trang bị chồng là Đặng Thành Sơn (đều 29 tuổi) khóa trái cửa đánh đập dã man.

Những người trong khu trọ kể, khi họ đang ăn tối thì nghe tiếng khóc, kêu cứu của chị Trang, nhưng khi chạy sang thì phòng trọ bị khóa bên trong. Họ nhìn vào thì thấy Sơn đang dùng dây dù siết chặt cổ vợ rồi lấy hết sức đạp vào đầu người phụ nữ tội nghiệp vào tường.

Thấy vậy, mọi người đập cửa khuyên bảo, nhưng Sơn vẫn không ngừng đánh chị Trang. Đạp cửa xông vào không được, người dân gọi điện báo công an phường. Sau đó lực lượng này tới phá cửa bắt Sơn và đưa chị Trang vào bệnh viện quận 2 cấp cứu.

bạo hành

Chị Trang tại bệnh viện quận 2. Sau khi bị bạo hành, mặt, vai, tay chị có rất nhiều vết bầm.

Có mặt tại bệnh viện quận 2, bà Ngô Ánh Tuyết (61 tuổi, mẹ của chị Trang) cho biết 2 người lấy nhau từ năm 2010, có 2 con trai sinh đôi gần 5 tuổi. Bà cũng cho biết trước đây Sơn rất thương vợ con, nhưng hơn 1 năm nay, anh ta cặp bồ với cô gái cùng phường nên hay về đánh vợ.

Không chịu nổi đòn roi của người chồng vũ phu, chị Trang bỏ ra ngoài thuê phòng trọ sống và viết đơn ly hôn. Tuy nhiên, mỗi lần chị đưa đơn thì Sơn không chịu ký mà còn chặn đường đánh đập nhiều lần. "Mỗi lần con gái tôi bị đánh đều phải nhập viện, lần gần đây nhất phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy, nằm lại điều trị cả tuần", mẹ chị Trang kể.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Nguyễn Kha Ly - Phó trưởng công an phường Bình Trưng Đông - cho biết cơ quan này đang lập hồ sơ chuyển công an quận 2 để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích đối với Sơn.

Theo ông Ly, công an tiến hành xác minh nơi thường trú của Sơn tại phường Bình Trưng Tây thì phát hiện anh này có 2 tiền sự về hành vi Bạo lực gia đình. Cả 2 lần trước, Sơn đều bị công an phường lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và đưa vào danh sách quản lý tại địa phương.

Tuy nhiên, Sơn không bỏ tính vũ phu mà còn đánh vợ dã man hơn trước. Những lúc hành hung chị Trang, Sơn trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, không bị tác động bởi rượu bia. "Sơn là bảo vệ dân phố ở phường Bình Trưng Tây, nên lần này chúng tôi kiên quyết lập hồ sơ chuyển công an quận xử lý nghiêm khắc", ông Ly khẳng định.

Chia sẻ với phóng viên tại bệnh viện, chị Trang cho biết đã quen Sơn hơn 4 năm, rồi tiến đến hôn nhân vào năm 2010. Sau đó chị mang song thai và sinh được hai đứa con trai kháu khỉnh. Nhưng hạnh phúc chỉ kéo dài được hai năm. Hai năm gần đây Sơn đã đổi tính, có quan hệ với người con gái khác và hay đánh đập chị.

bạo hành

Chị Trang mong rằng những ngày sắp tới cuộc sống chị và hai con sẽ được bình yên.

“Nhiều đêm tôi nằm nước mắt chảy ướt gối rồi nghĩ: Quen nhau 4 năm, đã tìm hiểu kĩ càng, giờ đã sống với nhau 2 năm lại có 2 con ngoan ngoãn dễ thương. Còn có gì hạnh phúc hơn cái hạnh phúc đó sao mà anh lại chịu đánh đổi? Sáu năm có nhau mà giờ anh xem không bằng niềm vui mới bên ngoài thì thôi vậy, tôi cũng không níu kéo làm gì”.

Đã cùng gia đình hai bên khuyên Sơn nhưng không được nên chị đành dẫn con về nhà mẹ ruột ở. Sau thấy nhà mẹ ruột cũng không rộng rãi mấy nên chị dọn ra ở riêng. Hễ chị dọn đến đâu Sơn cũng tìm đến. Khi chị đưa đơn li hôn Sơn luôn tỏ ra hối hận, năn nỉ hết lời. Nhưng niềm tin chưa kịp đầy thì Sơn lại chứng nào tật nấy, vết nứt trong tim chị lại càng rộng thêm cùng bao hụt hẫng.

“Anh tỏ ra hối cải, năn nỉ vợ. Xong, sợ bồ nhí buồn lại quay ra năn nỉ bồ. Không hiểu anh háo thắng hay ích kỉ. Anh có người mới mình không cũng không can thiệp, chỉ muốn yên ổn nuôi con. Nhưng anh lại không buông tha cho mình, cứ tìm đến bạo hành, giám sát như mình là vật sở hữu. Khi mình ở cạnh người thân thì anh có sợ sệt, chừng mực. Nhưng khi mình ở một mình là anh bất chấp, cứ dọa là cho cả hai cùng chết”.

Từ ngày rời nhà chồng, chị đã thay đổi nhiều việc khác nhau nhưng mỗi lần làm ở đâu, Sơn lại tìm đến. Có khi chị thấy xấu hổ tự nghỉ việc, có khi nơi làm việc không thông cảm được nên cho chị nghỉ. Giờ chị đã tìm được việc làm ở một công ty gần nhà thì xảy ra sự cố này. Chị lại phải thêm nỗi lo mất việc.

Mặc dù Sơn như vậy, nhưng gia đình anh ta vẫn thương yêu chị như con ruột. Cũng chính vì lẽ đó, dù phải khổ tâm, tổn xác chị cũng cố chịu đựng. Thêm nữa, tương lai hai đứa con vô cùng quan trọng với chị: “Tôi luôn nghĩ đến hai đứa con. Nếu ba nó đi tù vì tội bạo hành, mai này lí lịch của chúng sẽ có một vết tì, chúng sẽ xấu hổ, mặc cảm thì không hay”.

Tuy vậy, Sơn lại không biết nghĩ cho con. Nhiều lần Sơn đã lớn tiếng, đánh chị trước mặt hai bé. Mỗi khi như thế, hai đứa bé chỉ biết khóc kêu: “Ba đừng lại gần mẹ. Ba đừng đánh mẹ”.

Tâm sự với chúng tôi, chị cười buồn nói: “Cho anh đi tù thì hạnh phúc gia đình cũng không tiếp diễn, mà tương lai hai con bị ảnh hưởng. Với lại, tôi chỉ sợ hãi và buồn chứ đâu căm thù anh  ấy mà phải ăn thua đủ cùng nhau. Chỉ mong từ đây về sau tôi được yên ổn sống bên con”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý