Cẩn thận với “lân bụi”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cẩn thận với “lân bụi”

Trong những ngày trước và sau Tết Nguyên Đán, trên đường phố Sài Gòn xuất hiện nhiều nhóm “lân bụi”. Được trang bị khá thô sơ, “biên chế” gọn nhẹ…các nhóm “lân bụi” này tìm mọi cách để ép người dân thuê mình múa lấy may.

05/02/2014 03:33 PM
779

Tuy nhiên, không phải nhóm “lân bụi” nào cũng có bàn tay “sạch”.

Chị Tuyết (ngụ đường Nguyễn Hữu Tiến, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Hôm mồng 3 Tết có một nhóm gồm 4 thiếu niên khoảng 14 – 15 tuổi ghé vào nhà năn nỉ tui múa lấy may. Tui không chịu thì bọn nó kéo mấy cái hình xăm trong người ra “khoe”. Không muốn có chuyện, tui phải móc ra cho mỗi đứa một trăm ngàn đồng bọn chúng mới chịu bỏ đi…”.

Tương tự là trường hợp của anh Linh (ngụ ở đường Âu Dương Lân, Q.8).

Anh bức xúc: “ Thấy tụi nó nhuếch nhoác quá. Đầu lân thì cũ rích, chiếc trống chỉ bằng cái…tô, quần áo bẩn thỉu nên tui không đồng ý cho múa. Thế mà bọn chúng cứ sấn tới và “cạp” đủ thứ chỗ trong nhà… Sau khi cho 200 ngàn đồng, bọn chúng bỏ đi. Một lát sau kiểm tra lại thì thấy chiếc Iphone tui đang sạc ở trên bàn bị bọn chúng “cạp” mất tù lúc nào!”.

Không chỉ tìm cách moi tiền, trộm tài sản gia chủ khi có cơ hội, những nhóm lần bụi này còn sẵn sàng hành hung người khác khi bị phát hiện “thó” đồ hay bị gia chủ từ chối múa.

Ảnh minh họa

Trao đổi với chúng tôi, một võ sư đang làm chủ nhiệm một câu lạc bộ lân- sư- rồng- ở quận 5 cho biết, các tất cả các nhóm này đều hoạt động một cách tự phát. Thấy các võ đường múa được nên chúng tự động làm đầu lân, lập nhóm để “múa” kiếm tiền. Do làm tự phát, chưa qua trường lớp nên các nhóm lân này múa theo kiểu thích gì thì làm đó.

Cũng theo vị võ sư này, điều nguy hiểm ở chỗ là các nhóm này thường tập hợp những thành phần bất hảo, gốc tích không rõ ràng, do đó người dân cần phải cảnh giác khi cho các nhóm “lân bụi” vào nhà.

Theo Một Thế Giới

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý