Cần Thơ: Trưng bày Bản đồ Việt Nam trang trí bằng 2,6 tấn trái cây

mesu mesu @mesu

Cần Thơ: Trưng bày Bản đồ Việt Nam trang trí bằng 2,6 tấn trái cây

(Công lý) Trong khuôn khổ Hội chợ Mê Kông Expo 2015 và chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ đã tổ chức trưng bày, giới thiệu đồ Việt Nam trang trí bằng 2,6 tấn trái cây tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ.

28/04/2015 07:59 AM
260

Trước đó, tấm Bản đồ này đã được xác lập kỷ lục Việt Nam. Bản đồ Việt Nam có kích thức 62,4 m2, trọng lượng gần 4,9 tấn; trong đó, khung sắt- thép nặng hơn 2,2 tấn, trái cây các loại nặng hơn 2,6 tấn, với tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng.

Bản đồ Việt Nam ghép bằng 40 loại trái cây với tổng cộng 2,6 tấn

Đại tá Nguyễn Thanh Đức, Chính ủy, Bộ chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ cho biết, để trang trí Bản đồ, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ phải mất 8 ngày và dùng đến 40 loại trái cây đặc sản của đồng bằng sông Cửu Long để trang trí như: thanh long, cam mật, xoài, mận, ổi, dâu xanh, quýt đường, đào tiên, nho, nhãn, bưởi, thanh trà, dừa, bắp… Các loại trái cây được sắp xếp theo một kết cấu sinh động và ấn tượng. Đặc biệt, các biển đảo của Việt Nam như Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quốc, Côn Đảo thể hiện rõ nét trên bản đồ.

Thông qua trưng bày, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ giới thiệu với người dân Cần Thơ, các tỉnh trong vùng và người dân cả nước các loại trái cây đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời, khẳng định chủ quyền biển đảo với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là phần đất thiêng liêng của Tổ quốc, không thể tách rời, qua đó kêu gọi người dân cùng nhau bảo vệ chủ quyền biên giới của đất nước.

Đây là lần đầu tiên người dân Cần Thơ và khu vực tận mắt được thưởng lãm, chứng kiến bản đồ Việt Nam làm bằng trái cây đặc sản của vùng được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bản đồ sẽ được trưng bày phục vụ người dân đến tham quan đến hết ngày 2/5.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý