Cản trở học sinh đến trường, nhiều phụ huynh lĩnh án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cản trở học sinh đến trường, nhiều phụ huynh lĩnh án

(ĐSPL) Các đối tượng còn tham gia tổ chức, lôi kéo, chỉ đạo trong việc đưa thi thể người chết để phản đối, gây mất trật tự nghiêm trọng toàn khu vực.

23/04/2015 08:38 PM
283

Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 23/4, hàng trăm người dân ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã đội mưa tới TAND huyện Hương Khê theo dõi phiên tòa xét xử 9 bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ sáp nhập Trường THCS Hương Bình.

9 bị cáo gồm: Trần Hữu Bá, Hoàng Thị Liên, Phạm Thị Lý, Đặng Thị Hoa, Phan Ngọc Lai, Lê Đăng Thắng, Bùi Xuân Đường, Phan Thế Vị và Dương Đức Lý; tất cả đều trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Các bị cáo đều bị truy tố với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Bên trong hội trường TAND huyện Hương Khê không còn một chỗ trống. Ngoài ra, còn rất đông người dân đứng chật cả hai bên hành lang để theo dõi phiên tòa.

 - Ảnh 1Phóng to

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Báo Dân Trí

Tại phiên xét xử ngày 23/4, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối lỗi và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để có thể sớm trở về với gia đình. Xét thấy hành vi của các bị cáo là thiếu hiểu biết, lập trường không vững vàng, gây kích động tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, cần phải có mức phạt hợp lý để răn đe, TAND huyện Hương Khê đã tuyên phạt bị cáo Bá 30 tháng tù giam; Lai, Đường, Vỵ và Dương Đức Lý cùng 26 tháng tù giam; Thắng, Hoa, Liên và Phan Thị Lý cùng bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Trong vụ án này, đối tượng Dương Quốc Hướng là người đứng đầu khiếu nại việc sáp nhập trường, nhưng đã chết vào ngày 7/8/2014 do tai nạn giao thông nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, còn đối tượng Lê Đức Bình đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện đang bị truy nã.

Theo bản cáo trạng thì trong khoảng thời gian từ tháng 7/2014 nhằm phản đối chủ trương sáp nhập trường học của UBND huyện Hương Khê, những bị cáo trên đã tập trung trước cổng trường THCS Hưng Bình, đồng thời kích động, lôi kéo nhiều phụ huynh khác cùng tham gia để phản đối.

Đỉnh điểm của sự việc này là các bị cáo trên đã không cho con em mình và tuyên truyền các phụ huynh khác không cho con em mình đi học kể cả cấp Mầm non và Tiểu học. Hệ quả là việc học của hàng trăm em học sinh cả 3 cấp (Mầm non, Tiểu học và THCS) bị gián đoạn trong thời gian dài.

Xét xử các đối tượng chống phá, “phá hoại chính sách đoàn kết”

Kim Thành (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý