Căng thẳng 1 giờ giải cứu người loạn thần leo ra lan can tầng 18 để tự tử

mesu mesu @mesu

Căng thẳng 1 giờ giải cứu người loạn thần leo ra lan can tầng 18 để tự tử

Tại Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai, tầng 18 tòa nhà Q xuất hiện một người leo ra bên ngoài lan can của hành lang để tự tử.

25/06/2017 09:21 AM
366

Lúc 7h15 phút  ngày 22/6/, tại Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai, tầng 18 tòa nhà Q (21 tầng) xuất hiện một người leo ra bên ngoài lan can của hành lang tầng 18 tòa nhà có ý định tự tử.

Ngay lập tức Lãnh đạo Trung tâm Hô hấp đã chỉ đạo cho 1 Điều dưỡng đến tiếp cận hỏi han, thuyết phục, khuyên nhủ và trì hoãn thời gian trong lúc đồng thời gọi điện thoại báo cáo Ban giám Đốc BV, Phòng Kế hoạch Tổng hợp để xin chỉ đạo hỗ trợ kịp thời đồng thời báo phòng Bảo vệ An ninh trật tự bệnh viện, trực bảo vệ cộng lực của tòa nhà Q để phối hợp.

Căng thẳng 1 giờ giải cứu người loạn thần leo ra lan can tầng 18 để tự tử - Ảnh 1Phóng to

TS. Nguyễn Văn Dũng, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần thăm khám sức khỏe bệnh nhân.

Rất khẩn trương ngay sau đó, Bệnh viện đã nhận được sự phối hợp của các đồng chí công an phường Phương Mai, của Quận Đống Đa tăng cường lực lượng có kỹ năng nghiệp vụ để trợ giúp giải cứu bệnh nhân.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, nhóm “giải cứu” đã vận động được người bệnh tự trèo vào bên trong lan can và được đưa vào phòng thư viện của Trung tâm Hô Hấp một cách an toàn. TS. Nguyễn Văn Dũng, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần đã được mời đến và xác nhận đó là 1 người bệnh được nhập viện điều trị khoảng gần 1 tháng nay.

Anh Đinh Quang M. 29 tuổi và đang chuẩn bị cho ra viện thì BN trốn viện và nhập viện trở lại từ hôm 02/6 với chẩn đoán: Loạn thần cấp, hoang tưởng có ý tưởng tự sát. Bệnh nhân đã được TS. Dũng đưa về Viện sức khỏe tâm thần để tiếp tục điều trị.

Bà Nguyễn Thị T - mẹ của M chia sẻ với chúng tôi: “Sáng nay, không thấy con, tôi đã ra đường tìm vì nghĩ cháu lại trốn viện. Ngờ đâu cháu lại sang đây để định làm điều dại dột. May mà các bác sỹ đã phản ứng nhanh nhạy và được sự hỗ trợ kịp thời của các anh công an mà cháu được cứu sống. Chúng tôi sẽ cẩn thận hơn nữa trong việc trông nom cháu”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý