Căng thẳng ở Triều Tiên khiến chứng khoán toàn cầu đỏ rực

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Căng thẳng ở Triều Tiên khiến chứng khoán toàn cầu đỏ rực

Trên các sàn chứng khoán từ Tokyo đến Sydney, NewYork, giá cổ phiếu liên tục đi xuống sau sự kiện căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

06/09/2017 11:27 AM
295

Trên các sàn chứng khoán từ Tokyo đến Sydney, NewYork, giá cổ phiếu liên tục đi xuống sau sự kiện căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Hôm qua, chỉ số Dow Jones mất 234 điểm, tương đương 1,1%. S&P 500 cũng giảm 0,76%, mạnh nhất kể từ ngày 17/8 và chấm dứt 6 ngày tăng điểm, TTXVN cho biết. Dẫn đầu là nhóm cổ phiếu tài chính với mức giảm 2,2%, mạnh nhất kể từ giữa tháng 5. Trong đó, giá cổ phiếu Goldman Sachs giảm 3,6%. Các nhà đầu tư có sự chuyển hướng sang trái phiếu chính phủ Mỹ, một tài sản rủi ro thấp.

Căng thẳng ở Triều Tiên khiến chứng khoán toàn cầu đỏ rực - Ảnh 1Phóng to

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn chứng khoán NYSE ở New York phiên ngày 5/9 - Ảnh: Reuters.

Tại thị trường châu Âu Stoxx Europe 600 giảm nhẹ trong khi euro và yên Nhật tăng giá so với USD. Hiện, đồng đô la Mỹ đang suy yếu bởi giới đầu tư lo ngại bất ổn chính quyền Tổng thống Trump cùng căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế nước này.

Trên thị trường, giá các mặt hàng khác có xu hướng tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng 0,4%, lên mức 1.338,97 USD/ounce – cao nhất 1 năm trở lại đây.

Siêu bão Harvey cũng đẩy giá dầu thô WTI giao sau ở Mỹ tăng 1,37 USD/thùng, tương đương tăng khoảng 3%, chốt ở mức 48,66 USD/thùng, VnEconomy đăng tải.

Trước đó, ngày 3/9, CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom H. Điều này khiến các nhà đầu tư luôn cảm thấy bất an và tìm đến các tài sản an toàn để trú ẩn.

Trong ngắn hạn, vấn đề Triều Tiên sẽ tiếp tục chi phối thị trường chứng khoán toàn cầu, Trí thức trẻ cho biết. Ngoài ra, giới đầu tư còn chờ đợi các tín hiệu xung quanh cuộc họp sắp tới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 – 20/9).

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý