Càng uống nhiều rượu càng buồn phiền

remember1 remember1 @remember1

Càng uống nhiều rượu càng buồn phiền

Các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng, uống càng nhiều rượu thì khả năng sản sinh ra các hoocmon vui vẻ càng ít, do đó những người nghiện rượu thường có trạng thái tâm lý không tốt.

06/04/2009 10:17 AM
13,472
Các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra sự phụ thuộc của trạng thái con người vào lượng cồn tiếp nhận vào trong cơ thể. Theo đó, mức độ hưng phấn tỷ lệ nghịch với tỷ lệ cồn trong cơ thể.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học Canada đã đổ dung dịch muối và rượu vào cơ thể con chuột đực, đồng thời tiến hành phân tích mức độ hoocmon vui vẻ endorphin.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ cồn thấp hoặc trung bình trong cơ thể sẽ góp phần đẩy mạnh quá trình sản sinh ra hoocmon endorphin vui vẻ và ngược lại nếu quá lạm dụng chất gây nghiện này sẽ  làm giảm khả năng sản sinh serotonin và endorphin.

Theo nhận định của tác giả nghiên cứu, với tỷ lệ cồn vừa phải sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hưng phấn và giảm bớt lo âu. Tuy nhiên, nếu sau hai ly rượu mà vẫn chưa thấy tinh thần được phấn khích thì phải ngừng uống ngay.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu uống quá nhiều rượu và thuốc an thần mỗi ngày có thể sẽ bị rơi vào trạng thái thôi miên và tăng lo âu, buồn phiền.

Dự kiến, các nhà khoa học Canada sẽ tiếp tục nghiên cứu trên cơ thể người trong thời gian tới để chứng tỏ rằng, tỷ lệ sản sinh serotonin  và endorphin trong cơ thể tỷ lệ nghịch với tỷ lệ cồn tiếp nhận vào trong cơ thể

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý