Cảnh báo đàn ông dễ tử vong vì những căn bệnh này

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảnh báo đàn ông dễ tử vong vì những căn bệnh này

Những căn bệnh phổ biến, đàn ông dễ mắc phải và dễ gây tử vong nếu như người bệnh thiếu hiểu biết.

27/06/2016 07:19 PM
1,263

Cơn đau tim có thể giết chết bạn ngay lập tức nhưng đó không phải là căn bệnh dễ gây tử vong nhất ở nam giới. Dưới đây là 4 bệnh tim mạch khác dễ khiến bệnh nhân ra đi nhanh chóng nếu như không biết phòng tránh kịp thời.

Cơ tim phì đại

  Cảnh báo đàn ông dễ tử vong vì những căn bệnh này - Ảnh 1

Theo Men’s Health, cơ tim phì đại khiến cơ tim nở to bất thường, có thể làm tim bơm máu khó hơn và gây ảnh hưởng đến hệ thống điện học của tim. Đây là một trong những vấn đề tim mạch phổ biến nhất khiến đàn ông dưới 30 tuổi tử vong. Các vận động viên đột tử trên sân đấu thường là do mắc bệnh này.

Dấu hiệu đơn giản của căn bệnh này là thở gấp đột ngột, ngất xỉu, tim đập bất thường.

Theo giáo sư Jil Tardiff thuộc Đại học Arizona (Mỹ), hầu hết bệnh nhân mắc cơ tim phì đại do di truyền. Bạn nên hỏi bố mẹ để biết và có cách dự phòng hợp lý

Phình động mạch não

Bệnh này xuất hiện do giãn khu trú động mạch dạng hình túi hoặc hình thoi, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, điển hình là vỡ phình động mạch não, gây chảy máu dưới nhện. Căn bệnh âm thầm, không gây triệu chứng nhưng tỷ lệ tử vong có thể lên đến 40%.

  Cảnh báo đàn ông dễ tử vong vì những căn bệnh này - Ảnh 2

Để phòng ngừa căn bệnh này, bạn đừng chủ quan với những cơn đau đột ngột, nhất là các biểu hiện kèm theo như mí mát rũ xuống, bệnh song thì. Bởi đây là cảnh báo dây thần kinh não bộ đang bị đè.

Tách thành động mạch chủ

Tách thành động mạch chủ, hay còn gọi là lóc tách động mạch chủ, xảy ra khi lớp nội mạc của động mạch bị rách làm cho máu chảy vào giữa các lớp của thành mạch, tiềm ẩn nguy cơ tử vong rất cao.

Biểu hiện của bệnh thường đau xé ngực có tính chất di chuyển, có thể đau lan ra sau lưng xuất hiện đột ngột, tính chất đau rất dễ nghĩ đến nhồi máu cơ tim. Bệnh nhân có thể mất cảm giác hoặc yếu mạch ở tay hoặc chân và còn các triệu chứng lâm sàng khác.

Nếu gặp triệu chứng này, bạn nên tìm đến bác sĩ. Ngoài ra, bạn cần lưu ý tiền sử bệnh tật của gia đình và tiêm phòng cúm bởi số lượng các ca gặp vấn đề về động mạch chủ thường tăng cao trong mùa cúm.

Thuyên tắc động mạch phổi

Thuyên tắc phổi là tình trạng xảy ra khi một hay nhiều động mạch trong phổi bị chặn tắc. Trong hầu hết trường hợp, nghẽn mạch phổi xảy ra bởi cục máu đông di chuyển đến phổi từ một phần khác của cơ thể - thông thường nhất là chân.

  Cảnh báo đàn ông dễ tử vong vì những căn bệnh này - Ảnh 3

Thuyên tắc phổi có thể xảy ra ở những người có sức khỏe khỏe mạnh. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể khác nhau nhưng thường là khó thở, đau ngực, ho có thể ra máu hoặc đờm lẫn máu.

Trong số những trường hợp mắc chứng bệnh này, ½ người không có biểu hiện triệu chứng và đến ¼ người chỉ được phát hiện sau khi tử vong.

Nhã Nam (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý