Cảnh báo mưa dông và gió giật mạnh tại khu vực Hà Nội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảnh báo mưa dông và gió giật mạnh tại khu vực Hà Nội

Khoảng trưa nay (12/4), tại khu vực Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh trên diện rộng.

12/04/2017 11:50 AM
194

Khoảng trưa nay (12/4), tại khu vực Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh trên diện rộng.

Theo tin tức mới nhận từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay, quan theo dõi trên ảnh vệ tinh, ảnh radar và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang tồn tại trên khu vực tỉnh Phú Thọ đang di chuyển tới gần các huyện phía bắc của Hà Nội.

Cảnh báo mưa dông và gió giật mạnh tại khu vực Hà Nội - Ảnh 1

Trưa nay (12/4), Hà Nội có khả năng xảy ra mưa giông và gió giật mạnh trên diện rộng.

Dự báo, trong khoảng trưa nay,  các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên, Hoàn Kiếm, Ba Đình... sẽ có mưa rào và dông. Vùng mưa dông có thể lan ra các quận huyện lân cận.  Trong cơn mưa dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Cũng theo tin từ Trung tâm dự báo, sáng nay (12/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo chiều và đêm nay (12/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.  Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 19-21oC, vùng núi có nơi dưới 180C.

Tại khu vực Hà Nội, thời tiết trong ngày hôm nay có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 19-21oC. Khu vực Vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý