Cảnh báo nguy cơ khủng bố 'cực cao', Pháp duy trì tình trạng khẩn cấp

sakura1 sakura1 @sakura1

Cảnh báo nguy cơ khủng bố 'cực cao', Pháp duy trì tình trạng khẩn cấp

Ngày 23/3, Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve cảnh báo nguy cơ khủng bố vẫn cực cao đồng thời cam kết huy động toàn bộ nguồn lực của chính phủ để đảm bảo sự an toàn cho nước Pháp.

24/03/2017 11:49 AM
136

Ngày 23/3, Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve cảnh báo nguy cơ khủng bố vẫn "cực cao" đồng thời cam kết huy động toàn bộ nguồn lực của chính phủ để đảm bảo sự an toàn cho nước Pháp.

Ông Bernard Cazeneuve nói: "Mối đe doạ khủng bố trên lãnh thổ Pháp là cực cao và đó là nguyên nhân tình trạng khẩn cấp được kéo dài đến ngày 15/7 tới. Chính phủ sẽ sử dụng mọi khả năng tối đa cho đến những giây phút cuối cùng của nhiệm kỳ. Tất cả mọi người đang hành động để bảo vệ nước Pháp tốt hơn".

Cảnh báo nguy cơ khủng bố 'cực cao', Pháp duy trì tình trạng khẩn cấp - Ảnh 1

Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve

Đề cập tới vụ tấn công mới nhất bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh tại London khiến 4 người chết và nhiều người bị thương, trong đó có 3 người Pháp, Thủ tướng Bernard Cazeneuve đã bày tỏ "sự đoàn kết không lay chuyển" với Anh.

Theo ông Cazeneuve, khoảng 230 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố ở Pháp từ năm 2015, đồng thời nước này đã ngăn chặn được 17 vụ tấn công trong năm 2016 và 5 vụ từ đầu năm nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý