Cảnh báo thêm những tác hại mới của hút thuốc lá

remember1 remember1 @remember1

Cảnh báo thêm những tác hại mới của hút thuốc lá

(ĐSPL) Nguy cơ tử vong do hút thuốc lá ngày càng cao hơn so với những gì mà chúng ta nghĩ trước đây. Kết quả trong một nghiên cứu mới chỉ ra rằng nguy cơ tử vong những người hút thuốc lá cao gấp 3 lần người bình thường.

25/02/2015 10:13 PM
1,505

Một nghiên cứu được tiến hành trên khoảng hơn 200.000 người gồm cả người hút thuốc lá và người không hút thuốc lá trên độ tuổi 45 tuổi ở Úc trong suốt 6 năm qua.

Trong một cáo của BMC Medicine cho thấy rằng nguy cơ tử vong của những người hút thuốc lá cao hơn rất nhiều.

Hút 10 điếu thuốc lá một ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong gấp 2 lần, nếu hút khoảng 20 điếu trong một ngày thì nguy cơ tử vong cao hơn gấp 4 đến 5 lần.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ các vấn đề về.

 - Ảnh 1, bao gồm các bệnh về tim mạch và bệnh ung thư. Ảnh: BBC.

Theo Nghiên cứu về ung thư ở Vương quốc Anh, một nửa số người hút thuốc lá cuối cùng cũng chết vì ung thư hoặc các bệnh do việc hút thuốc lá gây ra. Tuy nhiên, những bằng chứng gần đây cho thấy rằng con số này có thể cao hơn rất nhiều.

Các nghiên cứu mới hơn gần đây của các bác sỹ Anh và tình nguyên viên Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết con số đã lên đến 67%. Giáo sư Emily Banks chính là tác giả của nghiên cứu này.

"Chúng tôi biết rằng việc hút thuốc lá là có hại cho sức khỏe, bây giờ chúng tôi đã có đủ bằng chứng khẳng định rằng những kết quả đó thật sự đáng báo động cho cả ", giáo sư Emily Banks nói.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng những người hút thuốc lá có nguy cơ tử vong cao hơn gấp 3 lần những người không hút thuốc lá. Ngoài ra, chúng tôi cũng phát hiện thêm những người hút thuốc lá sẽ tử vong sớm hơn khoảng 10 năm so với những người không hút thuốc lá", Emily nói thêm.

George Butterworth, quản lí chính sách thuốc lá tại Viện nghiên cứu Ung thư Anh nói rằng: "Đó là một trong mối quan tâm thật sự bởi sức tàn phá của thuốc lá gây ra còn lớn hơn rất nhiều lần so với chúng ta suy nghĩ".

Cũng theo George Butterworth, các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng, ở Anh ước tính một trong hai người hút thuốc lá đều chết vì những căn bệnh do thuốc lá gây nên, nhưng ở Úc thì con số này đã cao lên rất nhiều.

Ở Úc, có khoảng 13 % người trưởng thành hút thuốc lá. Ở Anh, con số này là 20%.

Những người cai thuốc lá sau 10 năm thì sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi so với người hút thuốc lá và nguy cơ đau tim giảm xuống mức bình thường như một người chưa bao giờ hút thuốc.


HUYỀN NA

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý