Cảnh "chướng tai, gai mắt" ngay giữa trung tâm Hà Nội

mesu mesu @mesu

Cảnh "chướng tai, gai mắt" ngay giữa trung tâm Hà Nội

Thường xuyên phải dẫn khách nước ngoài thăm quan khu vực phố cổ, tôi thực sự ngày càng phẫn nộ vì những điều chướng tai, gai mắt xuất hiện ngày càng nhiều trên phố phường Hà Nội.

31/03/2014 09:04 PM
1,273

Gần đây nhất, ngày 27/3/2014, khi đến phố Đinh Lễ (Hà Nội), tôi và 12 người khách Mỹ, Úc... đã phải vòng xuống lòng đường đi bộ vì những quán trà đá lấn chiếm vỉa hè như trong ảnh.

Ảnh chụp ngày 27/3/2014 tại phố Đinh Lễ - Hà Nội

Ở  khu phố bán sách - đỉnh cao của trí thức, lại nằm giữa trung tâm thủ đô của một quốc gia, vậy mà những thanh niên này lại có thể ngang nhiên ngồi chiếm cả lòng vỉa hè, tràn lên cả lối đi bộ. Người thì nhồm nhoàm ăn, người thì hếch chân xỉa răng, người thì quẳng cả một bọc rác xuống dưới đường. Rồi thì phì phèo hút thuốc, trà đá, nhổ hạt hướng dương ở khắp nơi.

Dường như chốn công cộng đó là cõi riêng của họ. Bao nhiêu người già, trẻ em, khách nước ngoài, phụ nữ có bầu đều phải đi vòng xuống dưới đường để "nhường" góc vỉa hè cho một đám thanh niên không có ý thức về ứng xử và hành động của mình.

Tôi nhớ có một người đã từng viết: " Luật giao thông là những nguyên tắc giản đơn nhất trong nền pháp luật của một đất nước. Nhưng khi thực thi được, nó cho thấy đất nước đó có một nền tảng luật pháp vững mạnh. Học cách tuân thủ luật này chính là hình thức căn bản để mọi công dân cùng xây dựng những chuẩn mực cho cộng đồng và xã hội. Từ văn hóa giao thông người ta đo được sự văn minh của một quốc gia"

Vậy mà ngay giữa trung tâm Thủ đô của quốc gia, người ta đã sống một cách vô ý thức như vậy! Thật là ngao ngán!

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý