Cảnh giác với dị ứng, nổi mề đay

babyface1 babyface1 @babyface1

Cảnh giác với dị ứng, nổi mề đay

Bệnh dị ứng, nổi mề đay rất phổ biến ở cả trẻ em và người lớn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Theo y học hiện đại, mề đay xảy ra do những yếu tố dị nguyên (chất gây dị ứng: như thời tiết, thức ăn, lông động vật, phấn hoa, côn trùng...) tác động vào cơ thể.

08/05/2012 11:15 AM
2,294

Tags:


Những người có cơ địa mẫn cảm thường phản ứng với các nguyên tố này, gây nên tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy khó chịu, đôi khi có cảm giác nóng bừng, râm ran 1 vài nơi trên da. Sau đó trên những vùng da này xuất hiện các sẫn phù màu hồng, nổi rời lên trên bề mặt da. Kích thước to nhỏ khác nhau từ vài milimet đến vài chục centimet. Hình dạng rất đa dạng: hình tròn, hình nhẫn, hình bản đồ, vết lằn, đôi khi miết tay lên da cũng sinh dị ứng đỏ rực, vệt kéo dài. Các vị trí có thể đơn độc hoặc liên kết thành đám rộng.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/best_20120508-101439-1-image004.jpeg

Hình ảnh mề đay

Thông thường, người ta chia mề đay ra làm 2 loại chính.
•    Mề đay cấp tính là bệnh biểu hiện đột ngột ở bất cứ vùng nào trên cơ thể làm cho da sần, phù nề, ngứa dữ dội. Cơn xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn mề đay cấp có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở…
•    Mề đay mãn tính là tình trạng nổi mề đay kéo dài trên 8 tuần, không kể nhiều hay ít, có khi ngắt quãng nhiều ngày, có thể gặp các dạng khác nhau.

Nguyên nhân:

Nguyên nhân sâu xa là chức năng tiêu độc của gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm, người nóng trong. Chức năng tiêu độc của Gan là một trong những chức năng quan trọng để chuyển hoá thức ăn. Trong quá trình chuyển hóa thức ăn, bộ máy tiêu hóa phân hủy thực phẩm sinh ra các chất độc (chất không mong muốn) nên Gan phải chuyển hoá các chất độc đó thành dạng vô hại và đẩy ra khỏi cơ thể theo 3 cách: đại tiện, tiểu tiện và mồ hôi. Nếu chức năng gan kém sẽ kéo theo thận phải làm việc nhiều hơn bình thường để bài tiết ra khỏi cơ thể. Khi cả chức năng tiêu độc và bài tiết của hai bộ phận này suy yếu cộng với sức khoẻ giảm sút, cơ thể dễ dàng bị PHONG (gió) NHIỆT (nóng), THẤP (ứ nước) sẽ gây ra trứng cá, mụn nhọt, mề đay, lở ngứa, dị ứng...

Điều trị:

Đa phần các dạng bệnh dị ứng, nổi mề đay không gây nguy hiểm cho bệnh nhân ngoài những bất tiện trong cuộc sống vì mỗi khi phát tác sẽ gây cho người bệnh tình trạng ngứa ngáy khó chịu, mất thời gian đối phó và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số dạng bệnh dị ứng đặc thù như dị ứng hô hấp cấp có thể gây tử vong nếu không xử lý kịp thời.  Hiện có nhiều phương thức chữa trị căn bệnh này, mời bạn tham khảo một số đơn thuốc hữu hiệu sau:

 http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/best_20120508-101439-2-image002.jpeg
Đừng để dị ứng gây bất tiện cho cuộc sống

Điều trị Tây y :

Uống kháng Histamin tổng hợp như:
+ Chlopheniramin 2mg x 2-4 viên / ngày hoặc Claritine 10mg x 1 viên/ngày
Đặc biệt lưu ý: nếu bạn có ý định tiêm Corticoid thì cần cân nhắc kỹ lưỡng và có tư vấn của bác sỹ do tác dụng phụ của thuốc.
Tây y điều trị giai đoạn cấp rất hiệu quả tuy nhiên dễ tái phát và khó chữa trị dứt điểm do hiện tượng kháng thuốc của cơ thể

Điều trị Đông y:

Theo đông y: Nguyên nhân gây dị ứng nói chung là do chứng năng gan kém, nóng gan vì vậy cần kiêng đồ cay nóng và các thức ăn mà bản thân đã từng dị ứng ( đặc biệt là hải sản )
+ Sản phẩn "Tinh Hoa Tả Can" có tác dụng đào thải tác nhân gây bệnh đồng thời trên hệ gan mật và hệ tiết niệu, nhờ cơ chế này mà bệnh đã được chữa trị tận gốc. Tuy nhiên, để chữa khỏi triệt để bệnh nhân cần kiên trì điều trị 3-6 tháng, kể cả khi đã thấy không còn triệu chứng của bệnh.

Tìm hiểu sản phẩm

Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm hoặc đặt hàng, vui lòng liên hệ:  (04) 37.61.26.26

Liên hệ khám tại trung tâm Y Dược Tinh Hoa:
Trung tâm 1: 442 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 04.3761.2626
Trung tâm 2: 12+14 phố Nguyễn Như Đổ, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04. 38438093
 Liên hệ mua hàng Online: 04. 37612626

Thúy Hằng (TMDT-VN)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý