Cảnh giác với nạn biến thái "show hàng", sờ soạng phụ nữ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cảnh giác với nạn biến thái "show hàng", sờ soạng phụ nữ

(Xã hội) Sờ soạng, thích show hàng, hay động chạm chốn đông người... những tên biến thái đang là nỗi sợ hãi kinh hoàng của các chị em.

03/07/2014 07:01 AM
2,171

Hết hồn vì bị kẻ biến thái đuổi theo... sờ ngực

Một bạn nữ có nickname Nguyễn (Quận 9, TP.HCM) thời gian gần đây trên địa bàn quận 9 và quận Thủ Đức (TP.HCM) thường xuất hiện nhiều kẻ biến thái. Chúng có vẻ ngoài chỉn chu, thường mặc áo sơ mi và quần jeans. Đa số đều đeo khẩu trang và kính râm. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ không nhận ra đó là những tên biến thái mà nghĩ là người dân bình thường đang lái xe đi công việc gần khu vực đó.

biến thái

Nạn nhân thường là nữ giới. Ảnh minh họa.

Theo của Nguyễn, ngày 27/6 lúc 20h45, Nguyễn tình cờ đi trên đoạn Chùa Một Cột (đường Dân Chủ) và chứng kiến cảnh 2 cô gái đi chung một chiêc xe đạp bất ngờ bị thanh niên chạy xe Exciter phóng thẳng đến, chạy sát vào họ. Ban đầu, Nguyễn nghĩ là tên đó hù cho các bạn nữ sợ, ngã ra đường để cướp. Vì đường khá tối và mắt yếu nên cô không nhìn được biển số mặc dù hắn chạy từ sau lưng cô lên. Lúc đó, cô chỉ kịp thấy hắn mặc áo caro.

"Sau đó, tôi có chạy đến chỗ các bạn nữ hỏi, họ nói tên đó đã đưa tay ra sờ thẳng vào ngực họ" -  Nguyễn kể.

"Không chỉ vậy đâu, tối chủ nhật ngày 29/6 vừa qua, khoảng 21h, em gái mình có đi cùng người thân trên đường Nam Hòa, đoạn có hẻm rẽ vào Thủy Lợi (Phường Phước Long A, Quận 9, Tp HCM) thì bất ngờ bị một thanh niên chạy lên sờ đùi rồi chạy mất. Em mình chỉ nhớ tên này mặc sơ mi xanh và quần đùi, thân hình ốm, bất ngờ từ phía sau chạy lên. Em mình có lái xe đuổi theo nhưng tay lái yếu, chỉ biết được đó là chiếc xe Wave cũ, màu đỏ mang biển số 9992", Nguyễn nhớ lại.

Cô bạn còn cho biết thêm những đoạn đường thường xuất hiện những tên biến thái cô biết ở quận 9 và Thủ Đức như đường Song Hành nối với Đặng Văn Bi, Nam Hòa giao với Thủy Lợi, Dân Chủ - Cống Quỳnh, Mai Chí Thọ, cầu tạm kế bên cầu Rạch Chiếc, cầu vượt Bình Lợi...

"Show hàng" dọa nữ giới

Theo nhiều nạn nhân, cách nhận diện kẻ biến thái có sở thích "show hàng" có thể là những kẻ đi xe đẹp, ăn mặc sành điệu nhưng một khi đã thu hút được đối tượng thì hắn sẽ… tụt quần khoe hàng.

Bạn Kim Tiến (19 tuổi, sinh viên ĐHQG Hà Nội) cho biết: "Mình với đứa bạn đang trên đường đi học thì gặp một người có vẻ cũng ngoài 40 tuổi rồi. Người đó đi xe tay ga và ăn mặc rất đẹp. Người này cứ nhìn hai đứa mình nên ban đầu, chúng mình cứ nghĩ là phụ huynh của ai đó trong lớp. Sau đó, hắn chạy xe rà rà theo giả vờ hỏi đường, khi hai đứa ngước lên nhìn thì hắn dừng hẳn xe lại, chỉ xuống dưới. Theo quán tính, bọn mình nhìn xuống thì… Lúc ấy bọn tớ giật mình sợ hãi nhưng vẫn cố bước đi thật nhanh. Cũng may là hắn không đuổi theo và sau đó thì rồ xe chạy đi mất. Bây giờ hễ thấy ai hỏi đường là mình sợ lắm, vẫn còn ám ảnh mà!”.

Chia sẻ trên mạng . Ai vô tình nhìn thấy hắn đều sợ đến tái mặt và lần sau không dám ngoảnh lại dù cho hắn có đứng dưới vào gào thét cỡ nào.

Mấy lần bọn mình báo với dân phòng để cảnh cáo hắn, nhưng chỉ được yên ổn vài hôm là hắn lại xuất hiện, đứng đó và chờ ai đi ngang thì gây sự chú ý. Hắn thoả mãn mỗi lúc dụ được một con mồi. Thật ghê tởm".

Thích đụng chạm chốn đông người

Nếu những tên biến thái trên chỉ thích giở trò ở chỗ vắng, thì có không ít kẻ lại lựa chọn những chốn đông người như: Công viên, xe bus... để thỏa mãn "máu dê" của mình.

Cách trường hơn 10 cây số nên Trúc Linh chọn xe bus là phương tiện đi lại chính của mình. Vào những giờ cao điểm như buổi sáng, buổi chiều sau khi tan học thường rất đông người trên xe. Mọi người đứng sát nhau và biến thái lợi dụng điều này để thực hiện hành vi của mình.

biến thái

Nhiều tên biến thái chọn xe bus để lộng hành

Linh : “Có lần mình bị tên đó ép vào người sát rạt mặc dù trên xe cũng không đến nỗi chật thế. Mình quay lại thì thấy hắn ăn mặc có vẻ lịch sự nên nghĩ chắc là hắn không cố tình. Thế nhưng được một lúc hắn lại tiếp tục cọ sát người hắn vào người đến nỗi mình không thở được. Cáu quá mình quay sang "lườm" thì hắn lại đứng xa ra một chút. Quá bực nên mình đành xuống xe khi đến trạm luôn".

Kẻ cướp gặp bà già

Theo các chuyên gia tâm lý, với những tên biến thái, bạn càng tỏ ra hoảng loạn, chúng càng thích thú. Vì vậy, nếu gặp phải những tên bệnh hoạn này, bạn phải hết sức bình tĩnh và hô to để mọi người cùng tới giúp đỡ. Không nên một mình đi tới những nơi ít người vào buổi tối, nhất là đêm khuya.

quấy rối

Với những tên biến thái, bạn càng sợ hãi thì chúng càng lộng hành.

Khi tới những chỗ đông người, bạn nên cố gắng giữ khoảng cách với người lạ, không nên ăn mặc quá hở hang khi ra ngoài để tránh trở thành "đích ngắm" của những tên biến thái.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý