Cảnh 'nóng nghẹt thở' trong phim Việt xưa

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cảnh 'nóng nghẹt thở' trong phim Việt xưa

Trong Anh chỉ có mình em, Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà đã có màn ân ái rất chân thực và thơ mộng.

06/10/2015 10:01 PM
424

Dù đã ra đời ngót hơn 20 năm nhưng khi nhắc tới bộ phim Anh chỉ có mình em do Thu Hà và cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh làm diễn viên chính khán giả vẫn không khỏi bồi hồi.

Bộ phim làm người xem xúc động vì mối tình chung thủy của hai người yêu nhau nhưng bị chia cách vì chiến tranh. Hoan (Lê Công Tuấn Anh thủ vai) trở về từ chiến trường. Trước lúc ra đi, anh và Vân (Thu Hà thủ vai) đã trao nhau tình yêu đầu và nguyện thề sẽ đợi nhau.

Những cảnh nóng nghẹt thở trong phim Việt xưa

Poster phim Anh chỉ có mình em.

Nhưng quãng thời gian anh đi lính, gia đình nhận được giấy báo tử của anh, khiến Vân trở nên bất ổn tinh thần, ngày nào cũng sang nhà một người bạn cũ của Hoan để đòi con trai.

Làng quê đàm tiếu những điều dị nghị về Vân nhưng Hoan vẫn tin tưởng cô và yêu cô tha thiết. Cả hai con người vẫn luôn hướng về nhau nhưng lại bị những lề thói của làng quê bóp nghẹt.

Phân cảnh nóng trong phim là hồi ức của Hoan lúc trở về sau khi gia đình nhận được giấy báo tử. Anh tìm gặp Vân nhưng cô không nhận ra anh. Khi đó, Hoan đã nhớ lại buổi gặp gỡ đầy mặn nồng của họ bên bờ sông trước khi anh lên đường nhập ngũ.

Cảnh nóng này được coi là khá "táo bạo" nhất là tại thời điểm xã hội Việt Nam vẫn còn rất nhiều hủ tục phong kiến. Mặc dù cả hai diễn viên chính đều không cởi bỏ xiêm y khoe cơ thể song nó vẫn đủ sức nặng thiêu đốt màn ảnh.

Được nhận định là màn "trao thân" quá đỗi chân thực nhưng với diễn xuất tuyệt vời của Lê Công Tuấn Anh – Thu Hà cũng như cách xử lý góc quay, cảnh quay, tiếng nhạc và những tiếng thở nhẹ của nhân vật nữ đã khiến phân cảnh này trở nên đẹp và thơ mộng hơn bao giờ hết.

Những cảnh nóng nghẹt thở trong phim Việt xưa

Những cảnh nóng nghẹt thở trong phim Việt xưa

Cảnh nóng của Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà trong Anh chỉ có mình em.

Thành công của Anh chỉ có mình em đã mang đến cho Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà giải Mai vàng cho Nam nữ diễn viên xuất sắc nhất. Tại LHP Việt Nam lần thứ 10 (năm 1993), hai diễn viên này lại một lần nữa bước lên bục nhận giải Diễn viên xuất sắc nhất.

Ngoài Anh chỉ có mình em, Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà còn đóng chung với nhau rất nhiều phim đình đám khác. Chính bởi thế họ được coi là cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Việt những năm 90.

Ở thời điểm hiện tại, người ta vẫn nhớ tới Lê Công như một nghệ sĩ tài hoa nhưng đoản mệnh. Hình ảnh yêu đương của anh và Thu Hà trong Anh chỉ có mình em cũng được coi là cảnh nóng bạo liệt nhất trong số những phim Việt thời xưa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý