Cảnh nóng trong phim: Kinh nghiệm hay cảm xúc lên tiếng?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cảnh nóng trong phim: Kinh nghiệm hay cảm xúc lên tiếng?

Cảnh sex trong phim vẫn được xem là một thử thách lớn đối với mỗi một diễn viên. Việc xuất hiện trong một trạng thái vô cùng đặc biệt, trước hàng chục con mắt đang chăm chú đổ dồn về mình quả là điều không hề dễ.

22/11/2014 08:03 PM
8,306

Bởi thế, để có một cảnh sex nóng bỏng, hấp dẫn mà vẫn chân thực, người diễn viên không chỉ có nhiều kinh nghiệm mà cần đến cả yếu tố cảm xúc sâu sắc.

Mới đây, khi trả lời một tờ báo mạng, diễn viên Trương Ngọc Ánh tâm sự về cảnh nóng trong phim Hương Ga mà chị đóng: "Dĩ nhiên khi đã có chồng 8 năm nay, tôi cũng có... kinh nghiệm sex nhiều hơn nên diễn tốt hơn. Anh Kim Lý thực ra cũng rất từng trải rồi, rất giỏi trong việc mô phỏng chuyện ấy".

Tuy nhiên, bên lề cuộc trò chuyện, nhà quay phim Việt Dũng cho rằng: "Nói như ánh thì càng kinh nghiệm, diễn càng tốt. Có lẽ đó chỉ là đúc kết riêng của cô ấy và bạn diễn Kim Lý thôi, còn thực tế là không!". Rất nhiều diễn viên không cần nhiều kinh nghiệm sex vẫn diễn cảnh nóng hay. Vấn đề ở đây là tài năng của đạo diễn và quay phim.

Đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng, khi chỉ đạo quay cảnh sex trong phim Rừng Na Uy, đã cho người xem chỉ thấy hai gương mặt nam và nữ, với những biểu lộ cảm xúc ở nhiều cung bậc: Si mê, cuồng nhiệt, hạnh phúc, rã rời. Sex ở đây không chỉ là sinh lý mà mang tính chất tâm lý, nhiều khi nhân vật tự khám phá đối phương và cũng tự khám phá chính nội tâm bản thân.

 - Ảnh 1

Một cảnh nóng trong phim Hương ga.

Bộ phim Lối đi giữa rừng bia mộ (A Walk among the Tombstones) có nam tài tử Liam Nelson thủ vai, đạo diễn Scott Frank đã tạo ra những cảnh sex ám ảnh về người đàn bà bị cưỡng hiếp, với những cú máy đặc tả, rất thực mà ảo, với những chi tiết trên bộ phận cơ thể và cảnh cuối là cận cảnh gương mặt người đàn bà nằm nghiêng mắt vô hồn và một giọt nước mắt nhỏ ra.

Trở lại cảnh sex trong Hương Ga quả như nhiều người nhận xét lần này Trương Ngọc ánh đóng bạo hơn nhiều phim khác, tự nhiên hơn, dạn dĩ hơn và cũng phù hợp nhân vật hơn. Nhưng nhìn tổng thể những cảnh sex của Hương Ga đúng như Cường Ngô nói, chỉ là gia vị phim và cũng không gây ấn tượng nhiều cho người xem.

Nhìn chung, cảnh nóng trong các phim Việt đa phần tả thực quá, thiếu chất ảo, thiếu yếu tố kích thích sự tưởng tượng của người xem. ở đây, đạo diễn và quay phim chưa tìm được một tiếng nói chung để thể hiện những cảnh nóng đẹp, táo bạo. Một cảnh nóng của phim Việt được làm khá chỉn chu, có ý tứ là phim Trái tim bé bỏng của đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân với tài quay phim của NSND Nguyễn Hữu Tuấn.

Hương Ga 'đốt cháy' phòng vé vì... 'cảnh nóng'?

Thực ra, để có cảnh nóng hay, đẹp không chỉ phụ thuộc đạo diễn, quay phim mà còn ở thái độ đóng cảnh nóng của diễn viên Việt, thường cũng có vấn đề. Vẫn có chút bối rối e ngại dù cố tỏ ra tự tin, hoặc giả quá tự tin coi cởi là bình thường, mà chưa chú trọng nhiều đến bối cảnh đẩy đến việc phải cởi!

Cùng với việc phim Việt ngày càng có nhiều cảnh nóng, diễn viên Việt cũng đã chịu khó trút bỏ xiêm y trước ống kính để hóa thân vào nhân vật. Thậm chí nhiều người đẹp còn tuyên bố sẵn sàng "nude vì nghệ thuật". Tuy nhiên, không phải cứ cởi và hở là có thể đảm bảo cho sự thành công của cảnh nóng.

Theo thống kê của Google trong suốt 5 năm từ 2008 đến nay, Việt Nam luôn đứng trong top 10 những quốc gia truy cập từ khóa sex nhiều nhất, thậm chí có năm đứng số 1. Phải chăng vì thế sex cũng trở thành vũ khí tối thượng của phim Việt để kéo khán giả đến rạp và tăng giá trị thương mại của phim?

Đã qua thời đóng cửa hay khép hờ với những cảnhnóng trong phim Việt, nhưng cứ xem cái đà thăng tiến và mật độ ngày một đậm đặc cảnh nóng trong phim Việt hiện tại và cả trong các dự án tương lai, phải chăng đó là yếu tố để tăng giá trị thương mại cho phim trong thời kinh tế thị trường.

Việt Việt

Xem thêm video: Vì sao Interstellar gây bão khắp các rạp phim trên thế giới?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý