Cảnh sát Australia sẽ mở rộng điều tra vụ bắt 4 nghi can khủng bố

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cảnh sát Australia sẽ mở rộng điều tra vụ bắt 4 nghi can khủng bố

Ngày 29/7, Cảnh sát Australia đã có cuộc truy quét tại một vài khu vực ngoại ô Sydney và bắt giữ được 4 đối tượng có dấu hiệu của khủng bố “theo phương thức Hồi giáo cực đoan”.

30/07/2017 05:07 PM
174

Ngày 29/7, Cảnh sát Australia đã có cuộc truy quét tại một vài khu vực ngoại ô Sydney và bắt giữ được 4 đối tượng có dấu hiệu của khủng bố “theo phương thức Hồi giáo cực đoan”.

Báo Tuổi trẻ dẫn tin từ Reuters cho hay, trong cuộc họp báo sáng 30/7 (giờ địa phương) cùng Thủ tướng Malcolm Turnbull, sĩ quan Andrew Colvin thuộc Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) xác nhận: “Chúng tôi tin đây là kiểu khủng bố theo phương thức Hồi giáo cực đoan. Nhưng chúng tôi cần điều tra kỹ lưỡng hơn để biết chính xác những gì ẩn chứa sau âm mưu khủng bố này”.

Cảnh sát Australia sẽ mở rộng điều tra vụ bắt 4 nghi can khủng bố - Ảnh 1Phóng to

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo thông tin trên VietnamPlus, trước đó ngày 29/7, Cảnh sát Australia đã tiến hành các cuộc truy quét tại một vài khu vực ngoại ô thành phố Sydney nhằm phá vỡ kế hoạch tấn công khủng bố.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Ausrtralia Malcolm Turnbull cho biết: "Những chiến dịch này nhằm mục đích phá vỡ và ngăn chặn kế hoạch tiến hành những cuộc tấn công khủng bố ở Australia."

AFP cho biết, chiến dịch đã chặn đứng được một âm mưu khủng bố máy bay bằng thiết bị nổ tự tạo, trong đó có 4 đối tượng bị bắt giữ. Tuy nhiên, do chưa có đầy đủ thông tin về vụ tấn công, cũng như địa điểm hay thời gian nên cuộc điều tra sẽ được kéo dài và mở rộng như phát biểu của sĩ quan Andrew Colvin.

Hãng tin Reuters cho biết, Australia – một đồng minh đáng tin cậy của Mỹ - đang bị đặt trong tình trạng báo động cao do các vụ tấn công liên quan tới các tay súng bản địa trở về sau khi tham chiến ở Trung Đông, hoặc những phần tử ủng hộ chúng kể từ năm 2014.

Cảnh sát Australia sẽ mở rộng điều tra vụ bắt 4 nghi can khủng bố - Ảnh 2Phóng to

Cảnh sát chặn một con đường ở Sydney ngày 29/7. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Australia tiết lộ, đã phá nhiều âm mưu tấn công trong thời gian qua nhưng những vụ tấn công như “sói đơn độc” hay vụ giữ con tin trong quán café ở Sydney vẫn còn ám ảnh người dân nước này.

Tháng trước, Australia xác nhận khoảng 100 công dân nước này đang chiến đấu ở Syria cho các nhóm như tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý