Cảnh sát biển phá án trên cạn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảnh sát biển phá án trên cạn

Khi màn đêm buông xuống, người dân chìm trong giấc ngủ, các chiến sĩ bí mật đi trinh sát, phá án, để rồi sau nhiều đêm thức trắng mật phục theo dõi, tội phạm ma túy bị bắt giữ, vụ án thành công, các anh trở về trong niềm vui đồng đội.

08/09/2014 10:00 AM
538

Đó là cán bộ chiến sĩ Cụm phòng chống ma túy số 3, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Phía sau những tấm bằng khen

Thượng tá Trần Quốc Hải, Cụm trưởng Cụm phòng chống ma túy số 3 chỉ lên những tấm bằng khen, giấy khen treo kín trên phòng giao ban, nói: “Tất cả thành tích công lao của cán bộ chiến sĩ đều ở đây. Đằng sau mỗi tấm bằng khen, huy chương là mỗi vụ án. Nghề phá án ma túy gắn liền với thầm lặng bí mật nên nhìn bề ngoài khó biết, nhiều người nói nhàn nhã”.

Cho đến bây giờ sau 6 năm, kể từ ngày vụ án tại vũ trường Diamond, đường Bình Giã, TP Vũng Tàu kết thúc, song thành công của vụ án ngày ấy vẫn còn đọng mãi, là bài học kinh nghiệm trong chiến thuật mật phục, tiếp cận tội phạm. “Đơn vị phá rất nhiều vụ án, song lần phá án ở vũ trường Diamond năm 2008 thì không thể nào quên”, thượng tá Hải nhớ lại.

Đầu năm 2008, người dân ở phường 8, TP Vũng Tàu tố giác tại vũ trường Diamond, số 109-111 đường Bình Giã, là nơi tụ tập của hàng trăm “cậu ấm cô chiêu” và giới ăn chơi cộm cán khắp nơi “dạt” về. Khác với vũ trường khác, Diamond chỉ hoạt động từ sau 2 giờ tới sáng. Ngoài đến đây để “xả hơi”, các “thượng đế” còn đến cắn thuốc lắc, hút, chích ma túy và mại dâm.

Để che mắt người dân, các đối tượng khi đến vũ trường được bảo vệ giấu xe vào hầm hoặc thay đổi số xe, bởi vậy nhìn bề ngoài, không ai có thể đoán được Diamond là nơi ăn chơi trác táng và tụ tập hút chích, buôn bán ma túy và mại dâm khét tiếng.

 Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, để nắm chắc hoạt động của vũ trường, 2 trinh sát một nam một nữ của Cụm phòng chống ma túy số 3 được hóa trang thành dân ăn chơi con nhà giàu, trà trộn cùng 70 thanh niên đang “lắc” tại vũ trường.

Trong tiếng nhạc vỡ lồng ngực, những “cậu ấm cô chiêu” ngậm thuốc lắc điên cuồng dưới ánh điện. Bên này vài thanh niên hút chích công khai, bên kia hai nữ quái mặc thiếu vải ngả ngớn khiêu dâm. Trên sân khấu, các nữ quái mặc áo “hai mảnh” và hai nam thanh niên múa cột. Chỉ qua vài đêm, hai trinh sát đã nắm chắc từng vị trí “tấn công, thoát hiểm, địa hình, địa lợi” của vũ trường.

Chiến sĩ Cụm phòng chống ma túy số 3 (Cảnh sát Biển VN) huấn luyện nghiệp vụ.

2 giờ sáng 14/9/2008, vũ trường Diamond như bao đêm khác. 70 con nghiện đang thác loạn với thuốc lắc. Tiếng nhạc inh tai nhức óc bỗng im bặt khi các trinh sát bất ngờ ập vào.

Nhanh như cắt, các trinh sát ép sát tất cả các bàn bia yêu cầu đứng tại chỗ, giữ nguyên hiện trạng. Hàng chục con nghiện văng ma túy ra sàn và hòng tìm đường tẩu thoát nhưng tất cả các cửa đều được các trinh sát chặn đứng kiểm soát.

Tại bàn số 2, Hoàng Quang Hưng (biệt danh là Hưng “hủi”, chuyên cung cấp “hàng” cho vũ trường) với bằng chứng trên bàn 10 viên thuốc lắc, bàng hoàng trước sự đột ngột xuất hiện các trinh sát. Chủ vũ trường Nguyễn Bá Hiệp khôn lanh đến mấy cũng không kịp trở tay. 70 đối tượng bị bắt giữ, lập biên bản.

Qua khám xét và xét nghiệm, 38 người dương tính với ma túy, nhiều người đem theo bao cao su, thu 38 xe mô tô, 22 viên ma túy tổng hợp, 2 bộ sử dụng ma túy đá và nhiều băng đĩa hình có nội dung đồi trụy. Chủ vũ trường Nguyễn Bá Hiệp và Hưng “hủi” bị bắt và khởi tố.

Quý tử sa lưới

Một vụ án khác được các chiến sĩ phá án thành công được thượng tá Hải kể lại. Vào hạ tuần tháng 4/2011, Cụm phòng chống ma túy số 3 phối hợp Công an TP Vũng Tàu đấu tranh bóc gỡ một đường dây mua bán ma túy đặc biệt nghiêm trọng.

Đối tượng tội phạm lần này là một thanh niên tên Nguyễn Thái Bảo, con nhà giàu kinh doanh hàng kim khí điện máy có tiếng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bản thân đối tượng đã có tiền án tiền sự và thường xuyên “thoắt ẩn thoắt hiện” ở nhiều nơi khác nhau, sử dụng ô tô đắt tiền tốc độ cao để tẩu thoát khi bị động.

Với phương châm “rút dây không động rừng”, chuyên án “411B” được triển khai khẩn trương với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an TP Vũng Tàu cùng các trinh sát phòng chống ma túy Cụm số 3.

Một đối tượng ma túy bị chiến sĩ Cụm Phòng chống ma túy số 3 bắt giữ. ảnh đơn vị cung cấp

Một mũi trinh sát âm thầm nắm tình hình, một mũi trinh sát khác khẩn trương xác minh tin tức Bảo và các mối quan hệ khác. Sau nhiều ngày mật phục, các trinh sát báo cáo về, Bảo sẽ nhập một lượng hàng lớn từ TP Hồ Chí Minh về Vũng Tàu rồi đem bán cho các đầu mối khác, hoặc cho đàn em đi bán lẻ.

Để tránh bị phát hiện, Bảo thường sử dụng ô tô Camry biển số 52Z-9494 và xe ô tô Isuzu 72M-6558 để giao dịch. Đối tượng giao dịch chủ yếu là những người quen biết, phương thức giao dịch là sau khi thỏa thuận qua điện thoại, Bảo chọn địa hình trống trải như khúc đường ngoặt, bãi vắng và trực tiếp đem ma túy đến giao qua cửa sau của xe ô tô và phóng đi với tốc độ cao.

2 giờ sáng 28/4, lực lượng trinh sát của 2 đơn vị vẫn ém quân mật phục quanh chung cư Seaview II. Người dân quanh khu chung cư Seaview II chìm trong giấc ngủ, không ai biết trong đêm khuya ấy, có một lực lượng trinh sát âm thầm làm nhiệm vụ.

Chiếc xe Camry xuất hiện chạy với tốc độ chậm vòng đi vòng lại quan sát. “Tuyệt đối im lặng, đối tượng xuất hiện”. Ám hiệu được phát đi. Tổ mật phục ai nấy sẵn sàng tấn công vây bắt. Bảo lái xe chạy xuống hầm. Hắn vừa mở cửa bước xuống, bất thình lình trinh sát xuất hiện tóm gọn. Bảo cao 1,85m, nặng trên 100 kg ra sức vẫy vùng, nhưng bị các trinh sát quật ngã ngay sau đó.

Khám nhanh trên người và xe của Bảo, các trinh sát thu được 2 gói ma túy và 1 viên thuốc lắc. Mở rộng vụ án, rạng sáng cùng ngày, các chiến sĩ ập đến số nhà 81 Nguyễn Thái Học tóm gọn đối tượng Hoàng Hải Nam với tang chứng 1 gói ma túy tổng hợp và hai bộ sử dụng ma túy. Qua đấu tranh, Nam cúi đầu nhận tội và khai toàn bộ số ma túy do Nguyễn Thái Bảo cung cấp.

Mì gói - “vũ khí” trong đêm

Nói về thành công của vụ án ở vũ trường Diamond, thượng tá Hải chia sẻ: Vụ án này, cả chủ vũ trường và kẻ chuyên cung cấp thuốc lắc đều bị tóm gọn. Thành công của vụ án không chỉ là giảm được một điểm nhức nhối về tệ nạn ma túy, mà còn khẳng định tinh thần kiên quyết đấu tranh của cán bộ chiến sĩ và sự hiệp đồng chặt chẽ với Công an thành phố Vũng Tàu, tinh thần trách nhiệm của người dân trong tố giác tội phạm. Làm nghề này không có khái niệm ngày nghỉ, ngày lễ. Khi mọi người chìm trong giấc ngủ thì các chiến sĩ lên đường.

“Niềm vui sau những vụ án là gì thưa anh?”. Đó là tất cả các chiến sĩ đều trở về nguyên vẹn và không ai bị mua chuộc cám dỗ. Từ năm 2007 đến nay, chúng tôi phá hàng trăm vụ án chưa có chiến sĩ nào bị mua chuộc. Anh em luôn hoàn thành nhiệm vụ, say mê, yêu nghề.

Thượng tá Trần Quốc Hải phấn khởi chỉ lên thùng mì tôm bóc dở trên chồng sách báo: “Mì tôm chính là vũ khí chủ công của các chiến sĩ trong đêm. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh em pha mì gói ăn cho đỡ đói. Tôi để sẵn thùng mì tôm để anh em đói là có cái ăn. Nhiều vụ án chúng tôi phải thức trắng đêm, có khi đặt bút ký lệnh bắt cũng là lúc trời vừa sáng”.

Theo Tienphong.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý