Cảnh sát hình sự hầu tòa vì cưỡng đoạt tiền con bạc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảnh sát hình sự hầu tòa vì cưỡng đoạt tiền con bạc

08/11/2012 08:13 AM
12,500

Từ phải qua: bị cáo Đại, Phú và Thức tại phiên tòa ngày 7-11 - Ảnh: C.Mai
Từ phải qua: bị cáo Đại, Phú và Thức tại phiên tòa ngày 7-11 - Ảnh: C.Mai

Nguyễn Phương Đại (nguyên cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã cấu kết cùng hai đối tượng khác là Đỗ Trí Thức (có nhiều tiền án tiền sự, quan hệ thân thiết với Đại) và Lâm Thanh Sỹ Phú (huấn luyện viên võ thuật, bạn của Thức) tổ chức đi bắt sòng bài lấy tiền chia nhau.

Theo cáo trạng, ngày 20-1-2011, Thức được một người quen thông báo tại một căn nhà thuộc hẻm 372 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh có tổ chức đánh bài. Thức đã gọi điện rủ Đại đến quán cà phê để bàn bạc việc tổ chức bắt sòng bạc. Đại nhận lời nhưng nói chỉ một mình không đi bắt được nên Thức điện thoại gọi Phú cùng một số người khác đến quán cà phê.

Đại gọi điện rủ Nguyễn Phúc Hậu (đang thực tập tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh do Đại hướng dẫn) đến. Cả nhóm lên xe đến hiện trường vụ đánh bạc.

Sau khi ập vào nhà, đóng chặt cửa không cho ai ra vào, Đại đã móc thẻ ngành đề nghị các đối tượng đánh bạc đứng yên tại chỗ, bỏ hết tiền bạc, điện thoại ra để hợp tác kiểm tra. Phú đã gom hết tiền bạc là tang vật của sòng bạc bỏ vào chiếc nón rồi ôm nón tiền bỏ đi. Sau đó, vì mối quan hệ với chủ nhà, Đại đã không lập biên bản để xử lý vụ đánh bạc nhưng cũng không trả lại số tiền tang vật Phú đã lấy tại sòng bạc.

Sau đó, cả ba gặp nhau tại nhà của Thức. Thức kiểm đếm số tiền mà Phú giữ có 8 triệu đồng và 100 USD đem chia nhau mỗi người 1 triệu đồng, Đại lấy thêm 1 triệu đồng để đưa cho Hậu. Số tiền còn lại mấy ngày sau Thức đem đưa cho những đối tượng cùng tham gia bắt sòng bài hôm đó.

Điều đáng nói là tại phiên tòa, những bị hại của vụ án đã khai số tiền mà Đại cùng đồng phạm cưỡng đoạt của họ tổng cộng tới 70 triệu đồng và 100 USD chứ không phải chỉ 8 triệu đồng và 100 USD như cáo trạng.

Sau khi tiến hành thẩm vấn, hội đồng xét xử đã hội ý và quyết định cho hoãn phiên tòa để làm rõ thêm.

Theo C.MAI
Tuổi trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý