Cảnh sát Indonesia bắt giữ 3 đối tượng tình nghi trong vụ đánh bom tại Jakarta

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cảnh sát Indonesia bắt giữ 3 đối tượng tình nghi trong vụ đánh bom tại Jakarta

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ đánh bom tại khu vực Kampung Melayu, phía đông thủ đô Jakarta.

26/05/2017 08:20 PM
218

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ đánh bom tại khu vực Kampung Melayu, phía đông thủ đô Jakarta.

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, ngày 26/5, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ đánh bom tại trạm xe buýt nhanh Transjakarta ở khu vực Kampung Melayu, phía Đông thủ đô Jakarta, khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.

Người đứng đầu cơ quan quan hệ công chúng thuộc Cảnh sát Tây Java Yusri Yunus​ xác nhận vụ bắt giữ đã được tiến hành tại thủ phủ Bandung của tỉnh Tây Java.

Cảnh sát Indonesia  bắt giữ 3 đối tượng tình nghi trong vụ đánh bom tại Jakarta - Ảnh 1

Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Jakarta. Ảnh: Reuters

Trước đó, báo VOV đưa tin, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận là thủ phạm vụ tấn công này. Cảnh sát đã công bố danh tính 2 kẻ đánh bom liều chết là Ichwan Nurul Salam​ và Ahmad Sukri, đều 31 tuổi.

Salam sống và làm việc tại thủ phủ Bandung của tỉnh Tây Java, còn Sukri là một thợ may ở thị trấn Garut cũng thuộc tỉnh Tây Java. Hiện tại, cảnh sát Indonesia đang tiến hành kiểm tra ADN xác nhận danh tính 2 đối tượng này.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Indonesia, kể từ tháng 1/2016 khi 8 người thiệt mạng, trong đó có 4 đối tượng là thủ phạm đánh bom, sau khi một nhóm tay súng và đánh bom liều chết tấn công thủ đô.

Tổng thống Indonesia Widodo cùng phu nhân và Phó Tổng thống Jusuf Kalla tối 25/5 đã đến Bệnh viện Cảnh sát Kramat Jati để thăm các nạn nhân của vụ đánh bom tại bến xe bus.

Tổng thống Widodo đã rút ngắn thời gian chuyến thăm đến Đông Java, dời lại kế hoạch kiểm tra việc cấp thẻ chứng minh nhân dân điện tử và việc cấp giấy chứng nhận sở hữu đất để trở về Jakarta, đến thăm các nạn nhân trong 2 vụ nổ bom.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 21h hôm 24/5 (giờ địa phương), hai vụ đánh bom liên tiếp chỉ cách nhau khoảng 5 phút đã xảy ra ở gần trạm xe buýt khu vực Kampung Melayu, phía Đông thủ đô Jakarta. Vụ đánh bom kép đã làm 3 cảnh sát thiệt mạng và 10 người khác, gồm 5 cảnh sát và 5 dân thường bị thương.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý